ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์พร้อมลูกสาวคนเล็ก ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพประชาชนย่านดอนเมือง พร้อม 'เก่ง-การุณ' ย้ำรัฐบาลต้องเตรียมมาตรการ 'เปิดเมือง' เหตุใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินมาครบเดือน ปชช.รอเวลาออกไปทำมาหากิน

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมลูกสาว นางสางยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ และนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ที่หมู่บ้านปิ่นเจริญ 4 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ พร้อมกับกล่าวถึงข้อเสนอต่อรัฐบาลเรื่องแผนเตรียมการ 'REOPENING เปิดเมืองที่ปลอดภัย' โดยย้ำว่า วันนี้การต่อสู้คือการต่อสู้กับเชื้อโรคตัวเล็กๆ ไม่ใช่การต่อสู้กับภัยความมั่นคงอย่างที่ผ่านมา ดังนั้น จึงขอให้รัฐบาลพิจารณาข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเท่าที่ทราบจากด้านสาธารณสุขก็ยืนยันว่า เปิดได้ โดยสามารถเปิดเป็นรายจังหวัด โดยเริ่มต้นที่จังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อเลย 9 จังหวัด และจังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้นเลยในระยะ 14 วันที่ผ่านมา อีกประมาณกว่า 40 จังหวัด ซึ่งการเปิดนี้ ให้เดินทางภายในจังหวัด ให้ประชาชนภายในจังหวัดได้ทำมาหากิน โดยต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์การควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข แต่ยังไม่เปิดการเดินทางข้ามจังหวัด เป็นต้น 

พร้อมย้ำว่า การเปิดเมืองอย่างมีระบบควบคุมโรค จะทำให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตทำมาหากินได้ อีกทั้งในเวลาที่ต้องยอมรับว่า โควิด-19 จะอยู่กับเราไปอีกสักพักใหญ่ และรัฐบาลคงไม่ได้มีเงินเพียงพอจะเยียวยาประชาชนได้มากนัก การเปิดเมืองให้ประชาชนได้มีทางทำงาน ทำมาหากินจะเป็นทางออก

"เห็นใจเถอะค่ะ ถ้ามาลงพื้นที่ย่อมจะเห็นว่าประชาชนไม่ได้สามารถรอได้ถึง 3-4 วันเพราะแค่มื้อต่อไปเขาก็ยังไม่รู้ว่าจะหาอะไรมากินได้" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :