ไม่พบผลการค้นหา
ม็อบคัดค้านร่างพ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน บุกประชิดทำเนียบ จี้ยกเลิกการพิจารณา ขณะรัฐบาลส่ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ ออกไปรับหนังสือ

วันที่24 พ.ค. 2565 ประชาชนในนามกลุ่มขบวนการต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ที่ชุมนุมคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน และ ร่างพ.ร.บ.กำดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่เป็นการรวมตัวของภาคีเครือข่าย อาทิ เครือข่ายสลัม4 ภาค กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น นำโดย เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ แกนนำกลุ่ม No NPO BILL เคลื่อนตัวจากด้านหน้าสำนักงานสหประชาติประจำประเทศไทย (ยูเอ็น) ถนนราชดำเนินนอก มายังบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ถึงแยกสวนมิสกวัน พร้อมวางแนวรั้วลวดหนามกีดขวาง และวางแนวตำรวจป้องกันไม่ให้เข้ามาในบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลได้

เลิศศักดิ์ กล่าวว่า กฎหมายดังกล่าวผ่านความเห็นชองของ ครม.ไปแล้ว มองว่า เป็นการทำลายสิทธิของประชาชน จึงขอให้รัฐบาลยุติการดำเนินการโดยทันที

จากนั้นเวลา 10.30 น. อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ออกจากห้องประชุม ครม.เพื่อไปรับข้อเรียกร้องจากประชาชน พร้อมระบุว่า ต้องการขอเวลาศึกษาข้อเรียกร้องดังกล่าวสัก 1 เดือน แต่ตัวแทนมวลชนไม่เห็นด้วย เพราะเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ อนุชา บอกว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจะนำเรื่องเสนอครม. ส่วนผลเป็นอย่างไรไม่สามารถให้คำตอบได้