ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ควง อนุพงษ์-ธนกร-พีระพันธุ์ ลุยตรวจน้ำท่วม สงขลา-พัทลุง ส.ส.พปชร.-ปชป. เตรียมซบ รสทช.แห่รอต้อนรับ โดยนายกฯ ให้กำลังใจชาวบ้านน้ำท่วม บอกวันนี้ดีใจมาด้วยความรัก หยอดคำหวานจะไปหัดพูดใต้ ขอช่วยกันอวยพรถวายพระพรชัยฯ พร้อมอวยพรให้ชาวบ้านมีสุข เพิ่งขอพรมาให้ฝนไม่ตก

วันที่ 20 ธ.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ที่ จ.สงขลาและ จ.พัทลุง โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ร่วมกับนายกรัฐมนตรี โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้รับบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา 

ขณะเดียวกัน มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มารอตัอนรับนายกรัฐมนตรีและคณะ ประกอบด้วย พยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา เขต3 ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา เขต4 ศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา เขต2 และ เจือ ราชสีห์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปตย์ 

รวมถึงว่าที่ ผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 5 สงขลา ปรีชา สุขเกษม ผู้ประสานงานเครือข่ายคนรักเมืองสงขลาองพี่จะลงชนกับ เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โดย ส.ส.ที่มารอต้อนรับ นายกรัฐมนตรี จะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และหลังฟังสรุป สถานการณ์น้ำท่วมจากผู้ว่าราชการจัวหวัดสงขลา

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์เข้าพบพูดคุย เป็นการส่วนตัว โดยมี พล.อ อนุพงษ์ ธนกร พีระพันธุ์ และ เสกสกล อัตถาวงศ์ ร่วมพูดคุยด้วยประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางไปยังวัดเขาตกน้ำ หมู่ 1 ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยจำนวน 100 คน จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัย ที่ศูนย์อพยพเทศบาล ต.ควนเนียง อ.ควนเนียง จังหวัดสงขลา

จากนั้นนายกฯ และคณะ จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัย ที่วัดหัวควนตก ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

ประยุทธ์ พีระพันธุ์ น้ำท่วม สงขลา 000000.jpgประยุทธ์ น้ำท่วม สงขลา 1741000000.jpgประยุทธ์ สงขลา 20171743000000.jpgประยุทธ์ 52000000.jpgประยุทธ์ 71758000000.jpg

อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวระหว่างพบกับประชาชนในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ว่า วันนี้มาเยี่ยมและมาดูสภาพปัญหาน้ำท่วม สิ่งสำคัญที่สุดคือรัฐบาลเน้นดูแลเยียวยาช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด และให้มากที่สุด ดังนั้นจะต้องเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายเพื่อที่จะได้เมื่อสำรวจความเสียหายแล้วรัฐบาลก็พร้อมที่จะเยียวยา ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการเยียวยาในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ซึ่งยังเหลือในส่วนของภาคใต้ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า จะไม่มีการแบ่งแยกและต้องร่วมมือกับรัฐบาลจะทำเพียงลำพังไม่ได้ โดยต้องมองในภาพรวมซึ่งรัฐบาลก็จะทำแผนงานและโครงการ ซึ่งวันนี้ดีใจที่ได้มาเจอหน้าพวกเรา มาด้วยความรักความเข้าใจ และอยู่ในช่วงปีใหม่อยากให้ทุกคนนั้นมีความสุข และสมหวังทุกประการ ให้ช่วยกันสวดมนต์อวยพรถวายพระพรชัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจและกำลังถวายพระชัยมงคล วันนี้มีปัญหาหลายอย่าง นายกรัฐมนตรีไม่เคยนิ่งนอนใจ จึงฝากทุกคนให้ช่วยดูแลบ้านเมืองและลูกหลานของเอง ซึ่งจากการเดินทางไปต่างประเทศประเทศไทยที่สามารถแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิดและเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการท่องเที่ยวซึ่งประเทศ ได้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวถึง 10 ล้านคน

นายกรัฐมนตรี ยังพูดเป็นภาษาใต้ว่า "หรอยจังฮู้" แล้วบอกว่าพูดทุกครั้งภาษาใต้ เรียกว่านายกฯเกิด อีสานผสมใต้ รักจังฮู้ คือรักมากๆ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ถามชาวบ้านว่า รัก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่มาหรือไม่พร้อมกันนี้บอกด้วยว่าฟังข้อมูลจาก ส.ส.ก็หวังว่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้ พร้อมบอก เมื่อกี้ก็มีการพูดคุยกันเรื่องทะเลสาบสงขลา 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังหยอดคำหวานว่าเข้าใจกันไหมจ๊ะ บอกคิดถึงทุกคน คิดถึงทุกวัน เพราะเป็นหน้าที่ ทำอะไรเพื่อคนอื่น เขาเรียกว่าทำกุศล ทำกุศลให้ทุกคน มีความสุข ถ้าทุกคนคิดแบบนี้เราก็จะมีความสุขไปด้วย สุขทางใจไปด้วย เราอาจจะไม่ได้อะไร แต่มีความสุขทางใจ สุขทางกาย

โดยพล.ประยุทธ์ อวยพรให้ชาวบ้านประสบความสุข ฝนไม่ตก วันนี้ไหว้พระขอพร ไม่ให้ฝนตก ถ้าตกวันละ 500 มิลลิเมตรไม่ไหว วันนี้โลกเปลี่ยน อากาศเปลี่ยน บางประเทศก็หนาวมากกว่าเดิม 

นายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางกลับยังบอกว่า "ฉันต้องหัดพูดภาษาใต้ คิดถึงจังฮู้"