ไม่พบผลการค้นหา
'เพนกวิน' แต่งชุดไทยพร้อมสวม 'บลูไดมอนด์' ร่วมม็อบหน้า สน.ยานนาวา ถาม! แต่งชุดไทยหมิ่นสถาบันกษัตริย์อย่างไร ด้าน 'โตโต้' ยืนยันแจ้งจับประชาชน ด้วย ม.112 ที่ไหน Wevo จะตามไปจัดกิจกรรมที่นั่น

ที่ สน.ยานนาวา เวลาประมาณ 12.15 น. โตโต้ ปิยรัฐ หัวหน้าการ์ด Wevo กล่าวบนเวที 'หยุดจ๊วบจ๊าบชุดไทย' เพื่อทวงคืนความเป็นธรรมให้แก่ผู้ต้องหาคดีอาญา มาตรา 112 หน้า สน.ยานนาวา เพื่อชี้แจงการขอปิดช่องจราจรถนนสุรศักดิ์ 2 ช่องจราจร เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้อำนวยความสะดวก และการ์ด Wevo ต้องดำเนินการเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมกิจกรรม ซึ่งส่วนตัวไม่อยากจะปราศรัย แต่มีความจำเป็นในรอบนี้ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ

20201217_07.jpg

ปิยรัฐ ระบุถึง กฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ล้วนถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เอาผิดผู้เห็นต่าง รวมถึง เอาผิดเยาวชนที่แต่งชุดผ้าไทยอย่างสวยงาม พร้อมยืนยันว่า มาตรา 112 ไม่ได้ห้ามแต่งผ้าไทยหรือใส่เสื้อผ้าไทย ไม่ได้ห้ามแต่งชุดสละสลวยสวยกว่าใครบางคน

พร้อมกันนี้ประกาศว่า หากมีการดำเนินคดีกับประชาชนด้วยข้อหาตามกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ไหน ทีมการ์ด wevo จะจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันนี้ในทุกที่

โตโต้ ปิยรัฐ.jpg

เวลาประมาณ 12.30 น. เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้แต่งชุดไทยสีแดงพร้อมสวมสร้อยและต่างหูขนาดใหญ่ โดยให้ความหมายว่าจำลองเพชรบลูไดมอนด์ และที่เลือกชุดสีแดงเพราะเป็นสีมงคล เข้ามาร่วมงานพร้อมปราศรัยตอนหนึ่งว่า

"มาตรา 112 เป็นปัญหาที่ตัวมันเองก็เสื่อมอยู่แล้ว เพราะริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ที่ไม่มีนานาอารยประเทศไหนยอมรับ ยกเว้นกะลาแลนด์แห่งนี้เท่านั้น อีกทั้งการแต่งกายด้วยชุดไทยซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงผิดกฎหมายมาตรา 112 นี้ พร้อมยืนยันว่า ถ้าไม่ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 ประชาชนก็จะยกเลิกเอง"

20201217_13.jpg20201217_12.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :