ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้าน หมอชิต-สุวรรณภูมิ คนไทย-นักท่องเที่ยวแน่นขนัด

ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูกาลเดินทางกลับภูมิลำเนาอีกครั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำหรับปีนี้ ประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ ก่อนวันหยุดราชการในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 

ประชาชนทยอยใช้บริการหมอชิตก่อนวันหยุด

ที่สถานีขนส่งหมอชิตในวันพุธที่ 10 เมษายน แน่นขนัดไปด้วยประชาชนไทยและแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านที่มุ่งหน้ากลับบ้านเกิดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยวันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เดินทางมาเปิดงานการตรวจเยี่ยมมาตรฐานการให้บริการของการขนส่งผู้โดยสาร ในช่วงเวลา 15.00 น. เพื่อแสดงความห่วงใยต่อการเดินทางของประชาชนเช่นเดียวกัน



บรรยกาศ หมอชิต

จากการสอบถามความเห็นของประชาชนที่มาใช้บริการสถานีขนส่งหมอชิต พบว่าประชาชนใช้บริการรถทัวร์กลับภูมิลำเนาเป็นประจำอยู่แล้ว และไม่ได้มองว่าควรปรับปรุงเพิ่มเติมมากนัก แต่ยอมรับว่าจำนวนผู้โดยสารในช่วงเทศกาลมีจำนวนมากทำให้เกิดความแออัดขึ้น

'แบรนดอน' นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย กล่าวว่า บริการรถทัวร์ของไทยนั้นก็อยู่ในเกณฑ์ปกติและไม่มีอะไรต้องปรับปรุงเป็นพิเศษ ส่วนสาเหตุที่ตนเลือกใช้บริการรถเมล์เนื่องจากจังหวัดที่จะไปนั้นอยู่ไม่ไกลและไม่มีสนามบิน

คลื่นนักท่องเที่ยวมหาศาล

ย้ายมาที่ระบบขนส่งมวลชนที่รองรับนักท่องเที่ยวหลายล้านคนต่อปีอย่างสนามบินสุวรรณภูมิ วันนี้ (10 เม.ย.) นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ตัวเลขคาดการณ์ผู้โดยสารที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 9 -18 เมษายน 2562 (รวม 10 วัน) รวมแล้วกว่า 1.89 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละ 189,000 คน



คนกลับบ้านสงกรานต์62
  • กิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยแบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 1,571,033 คน และผู้โดยสารภายในประเทศ 319,221 คน หากเปรียบเทียบกับช่วงสงกรานต์ของปีที่แล้วพบว่าจำนวนผู้โดยสารมีการขยายตัวในภาพรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.36 

ในส่วนของเที่ยวบินคาดว่าจะมีเที่ยวบินให้บริการรวมทั้งสิ้นประมาณ 10,558 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 1,056 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 โดยในจำนวนเที่ยวบินทั้งหมดนี้ มีสายการบินประจำและสายการบินเช่าเหมาลำจำนวน 8 สายการบิน ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ รวมทั้งสิ้น 108 เที่ยวบิน แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ จำนวน 55 เที่ยวบิน และเที่ยวบินภายในประเทศ จำนวน 53 เที่ยวบิน

โดยสายการบินที่ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษมากที่สุด 3 อันดับ คือ สายการบินไทยสมายล์ จำนวน 44 เที่ยวบิน สายการบินไทยเวียตเจ็ท จำนวน 26 เที่ยวบิน และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 13 เที่ยวบิน ตามข้อมูล ณ วันที่ 3 เมษายน 2562

สุวรรณภูมิในสายตานักท่องเที่ยว

ด้านนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิส่วนใหญ่มีความประทับใจกับสนามบินแห่งชาติแห่งนี้ ทั้งในเรื่องความสะดวกสบายและความปลอดภัย อย่างไรก็ตามปัญหาความแออัดในช่วงเทศกาลก็สร้างความรำคาญใจให้นักท่องเที่ยวบางคนเช่นกัน



คนกลับบ้านสงกรานต์62

'เอลวี่ เกรซ กานเชโร' นักท่องเที่ยวจากฟิลิปปินส์ชี้ว่า อีกหนึ่งปัญหาที่เธอเผชิญอย่างชัดเจนเมื่อมาถึงสนามบินคือลิฟท์โดยสารที่มีขนาดเล็ก ทำให้ไม่สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพียงพอและต้องใช้เวลานานในการรอ

ขณะที่ 'มูรัท ยานบาคาน' นักท่องเที่ยวจากนิวซีแลนด์ กล่าวว่า ตนไปท่องเที่ยวมาแล้วหลายประเทศ และพบว่าสนามบินสุวรรณภูมิเป็นหนึ่งในสนามบินที่ดีที่สุดในโลก มีสิ่งอำนวยความสะดวกรวมถึงป้ายบอกทางต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษทำให้สะดวกต่อนักเดินทางมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :