ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯไทย - กัมพูชา เตรียมเป็นประธานร่วมฉลองสะพานมิตรภาพไทย - กัมพูชา พร้อมลงนามการเดินรถไฟร่วมสองรัฐบาล ร่วมเดินทางรถไฟสายขบวนพิเศษจากคลองลึกมุ่งสู่ปอยเปต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 22 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มีกำหนดการเดินทางไปยังกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อร่วมพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา (บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท)

ในเวลา 08.10 น. นายกรัฐมนตรีและ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเป็นประธานร่วมในพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา (บ้านหนองเอี่ยน- สตึงบท) จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพิธีเปิดสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึกโดยกดปุ่มเปิดผ้าแพรคลุมป้ายสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก พร้อมพบปะประชาชนบริเวณสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก

เวลา 10.45 น. นายกรัฐมตรีและนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และพิธีส่งมอบรถไฟดีเซลราง โดยสองนายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางโดยขบวนรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึกไปยังสถานีปอยเปต 

ส่วนช่วงเที่ยงวัน นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่โรงแรมอินโดจีน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว