ไม่พบผลการค้นหา
"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" สั่งปลด "มิโลวาน ราเยวัช" พร้อมทีมงานบางส่วนออก หลังพาทีมไทยแก้อินเดียยับ 1-4 ในศึกอาเซียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย พร้อมตั้ง "ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย" รักษาการคุมทีมแทน ด้าน พล.อ.ประวิตร ให้ "สมยศ" พิจารณาตัวเอง

เว็บไซต์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยแพร่ประกาศของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ร่วงส่งกำลังใจเชียร์ทัพช้างศึกนักเตะทีมชาติไทย ลงสนามในรายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่างเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 โดยในรายการนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเตรียมความพร้อมทุกๆ ด้าน เพื่อให้ทีมชาติไทยมีศักยภาพสูงสุดก่อนการแข่งขัน ซึ่งสมาคมฯ มีเป้าหมายชัดเจน ที่ต้องการให้ทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ดีกว่าที่เคย

สำหรับผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย กลุ่ม A นัดแรก ที่พ่ายให้กับทีมชาติอินเดีย 1-4 แม้ว่านักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนจะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่กับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ตนมีความมั่นใจว่านี่ไม่ใช่รูปแบบการเล่นของทีมชาติไทยที่สมาคมฯ เเละทุกคนที่สนับสนุนทีมชาติไทยต้องการ

นอกจากภาระหน้าที่และการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังของสมาคมฯ ในอีกมุมหนึ่ง ตนคือแฟนบอลไทยคนหนึ่ง ที่รู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในเกมนี้เช่นเดียวกับแฟนฟุตบอลไทยทั้งประเทศ และในฐานะนายกสมาคมฯ จึงไม่อาจนิ่งเฉยกับปัญหานี้ได้

ในการนี้จึงขอประกาศ ยุติสัญญาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยของ "มิโลวาน ราเยวัช" พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ชของมิโลวาน ราเยวัช บางส่วน และขอประกาศแต่งตั้งให้ นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ปฏิบัติหน้าที่รักษาการคุมทีมชาติไทย โดยมีโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ลงทำการแข่งขันฟุตบอลในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 ในแมตช์ต่อไป โดยให้มีผลทันที

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณสำหรับความพยายามและการทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ที่ได้ทำหน้าที่กำกับดูแลและฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่มาโดยตลอด ซึ่งผมขออวยพรให้มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ประสบกับความสำเร็จในเส้นทางอาชีพนี้ต่อไปในอนาคต


'ประวิตร' ให้ 'สมยศ' พิจารณาตัวเอง หลังผลงานทีมชาติไทยห่วย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่นัดล่าสุดแพ้ทีมชาติอินเดีย 1 - 4 ประตูในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพจนมีเสียงเรียกร้องให้ปลดพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทางสมาคมฯได้มีการปลด มิโลวาน ราเยวัช โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยแล้ว ส่วนการปลด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯนั้น ใครก็ไม่สามารถไปปลดได้เพราะมีการเลือกตั้งเข้ามา ดังนั้นพล.ต.อ.สมยศ คงต้องพิจารณาตัวเองในเรื่องนี้