ไม่พบผลการค้นหา
ญาติวีรชนพฤษภา 35 ท้า ผบ.ทบ.แสดงจุดยืนรักษาผลประโยชน์ชาติ โชว์ค้าน "พล.อ.ประยุทธ์" ใช้ ม.44 ยืดเวลาจ่ายค่าคลื่นมือถือ "ชาญชัย" ขู่ฟ้องดะ

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ร่วมกับคณะตรวจสอบภาคประชาชน แถลงคัดค้านการใช้ ม.44 โดยมิชอบเอื้อประโยชน์กลุ่มทุนมิใช่สาธารณะประโยชน์ โดยชี้ว่าการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกกฎหมายยืดระยะเวลาจ่ายเงินค่าประมูลคลื่นของกลุ่มโทรคมนาคม (มือถือ) นั้นเป็นการใช้อำนาจพิเศษ โดยไม่ได้เกี่ยวกับความมั่นคงใดๆ และไม่ใช่เรื่องสาธารณประโยชน์ ซึ่งห่วงว่าอาจเข้าข่ายเป็นการกระทำที่มิชอบ 

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวว่า กรณีนี้หลายองค์กรได้ออกมาคัดค้านและส่งเสียงเตือนไปยังรัฐบาลแล้ว แต่เชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้จะไม่ฟังเสียงเตือนเหล่านี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา 5 ปี ของรัฐบาลชุดนี้ ไม่เคยรับฟังเสียงของประชาชนเลย แต่สิ่งที่อยากจะขอเรียกร้องคือ ต้องการจะย้อนถามไปถึง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการ คสช. ว่าทำไม ผบ.ทบ. จึงไม่แสดงความเห็นคัดค้านการใช้อำนาจ มาตรา 44 ลักษณะนี้ โดยไม่ปกป้องผลประโยชน์ประเทศชาติ จึงอยากจะเรียกร้องให้ ผบ.ทบ. พิจารณาให้เห็นแก่ชาติบ้านเมืองในประเด็นนี้ด้วย  

ด้านนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คำสั่งมาตรา 44 ฉบับนี้ไม่เพียงแค่ยืดเวลาการจ่ายค่างวดเท่านั้น แต่เป็นการยกประโยชน์ทุกอย่างทั้งค่าปรับและดอกเบี้ยให้เอกชนทั้งหมด ซึ่งต้องถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ กำลังคิดอะไร ซึ่งบอกได้เลยว่าการทำแบบนี้ไม่ฉลาด จึงขอให้เตรียมตัวให้ดี เพราะเรื่องนี้จะถูกนำขึ้นสู่ศาล โดยตนกำลังรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อฟ้องร้องผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยในวันที่ 21 เม.ย. 2562 จะจัดแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับรายละเอียดการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งในกรณีนี้และกรณีอื่นๆ ที่มีการใช้อำนาจและดำเนินการลักษณะใกล้เคียงกันอย่างนี้ทั้งหมดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง