ไม่พบผลการค้นหา
'นริศ​' เตรียมทีมค้นหา​-กู้ภัย​ สแตนบายรอ​กระทรวงการต่างประเทศ​ประสาน​เหตุ​แผ่นดินไหว ตุรกี​- ซีเรีย​ บอก​อยู่ระหว่างรวบรวมคนไทยที่รับผลกระทบ​ ด้าน 'ดอน' เผยยังไม่ได้รับข้อมูลคนไทย แต่เดือดร้อนมาก

วันที่ 7 ก.พ. 2566 นริศ​ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงกรณีการเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูด มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 10 กิโลเมตร ระหว่างเมืองคาห์รามันมาราส กับเมืองกาเซียนเทป ที่อยู่ทางตอนใต้ และมีพรมแดนบางส่วนติดกับซีเรีย ว่า​ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหรือ​ ปภ. กระทรวงมหาดไทย​ ได้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ กระทรวงการต่างประเทศแจ้งร้องขอมา​

โดยในเบื้องต้น ปภ.ได้ชุดค้นหาและกู้ภัย​ และชุดแพทย์ ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้รุนแรงมาก และมีพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งจะต้องเร่งค้นหาประชาชนอีกกว่าหลายพันคน และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ที่เกี่ยวข้องกับคนไทยในประเทศตุรกี ว่าได้รับผลกระทบหรือไม่ ขณะอยู่ระหว่างการรวบรวมตัวเลขประชาชนคนไทยรวมถึงนักศึกษา ที่ศึกษาอยู่ภายในประเทศ​ เนื่องจากเพิ่งเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา


'ดอน' เผยยังไม่ได้รับข้อมูลคนไทยประสบเหตุแผ่นดินไหว

ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยสั้นๆ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูด ที่ตุรกี​- ซีเรีย มีรายงานเกี่ยวกับคนไทย หรือไม่ว่า กำลังหาทางช่วยอยู่

เมื่อถามย้ำว่ามีคนไทยหรือไม่ ดอน ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูล แต่เดือดร้อนมาก