ไม่พบผลการค้นหา
วุ่นไม่จบ กมธ. ป.ป.ช. ด่ากันสนั่นห้องประชุม 'เสรีพิศุทธ์' สถบใส่ 'ปารีณา' ด้าน 'สิระ' โวยเป็นสุภาพบุรุษต้องถอนคำพูด

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการเล่าเหตุการณ์ว่า บรรยากาศในการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เกิดความวุ่นวายขึ้น หลัง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการฯ ได้มอบหมายงานให้กรรมาธิการ แต่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้สอบถามว่าเหตุใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดีแต่สั่งให้คนอื่นทำงาน ไม่เห็นตนเองทำงานอะไรบ้างเลย อีกทั้งยังไม่ยอมเซ็นคำสั่งมอบหมายงาน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมา จน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หลุดว่า น.ส.ปารีณา ว่า "เสือก" จากนั้น น.ส.ปารีณา ได้ขอให้ถอนคำพูด  

แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอนคำพูด ในระหว่างนั้น นายสิระ เจนจาคะ ได้เข้ามาในห้องประชุมพอดี เมื่อทราบเรื่องจึง บอกให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด พร้อมยกเหตุผลว่า เป็นผู้ชายไม่ควรด่าว่าผู้หญิงแบบนี้ ไม่สมกับเป็นวีระบุรุษนาแก ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สั่งปิดการประชุมทันที ด้วยน้ำเสียง และสีหน้าที่ดุดัน ไม่พอใจ และลุกออกจากที่ประชุมทันที ก่อนจะพูดว่า "เข้ามาประชุมทุกครั้งดีแต่เข้ามาป่วน" และสถบคำหยาบอีกหลายคำ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ อัดคลิปเหตุการณ์ไว้ เพื่อนำไปฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท

ด้านนายสิระ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ยืนยันว่า ตนเองและ น.ส.ปารีณา ไม่เคยเข้าไปป่วนในที่ประชุม ทุกอย่างคุยกันด้วยเหตุและผล แต่ครั้งนี้ เกินไป เพราะ ใช้คำไม่สุภาพ กับผู้หญิง เมื่อเป็นแบบนี้ การประชุมครั้งต่อไป จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร และเมื่อถามย้ำว่า หลังจากนี้ จะทำงานร่วมกันได้อีกหรือไม่ นายสิระ บอกว่า หากทุกคนทำงานภายใต้ข้อบังคับ และไม่ให้ร้ายกัน ทุกอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนตัวเอง ทำหน้าที่กรรมาธิการหลายคณะก็ไม่เคยมีปัญหา แบบนี้ พร้อมให้สื่อมวลชนถามกลับไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ว่าการประชุม ครั้งต่อไป จะทะเลาะกันอีกหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม