ไม่พบผลการค้นหา
ซูเปอร์โพล ชี้ประชาชนโหวต ส.ส.อนาคตใหม่ เป็นดาวสภาฯ รุ่นใหม่ ขณะที่ "วันเฉลิม-ปารีณา" ติดอันดับด้วย

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการแถลงนโยบายรัฐบาล ระหว่างวันแรกและวันที่สอง จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 2,111 ตัวอย่าง พบว่า ประชาชนได้ประโยชน์จากการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่สองเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 27.2 ในวันแรกเป็นร้อยละ 55.8 ในวันที่สอง ส่วนที่ระบุไม่ได้ประโยชน์ลดลงจากร้อยละ 72.8 ในวันแรกเหลือร้อยละ 44.2 ในวันที่สอง ตามลำดับ

สำหรับผลโพล 5 อันดับ ดาวสภาฯ คนรุ่นใหม่ ขวัญใจประชาชนในการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาล พบว่า เป็นผู้อภิปรายของพรรคอนาคตใหม่ 3 อันดับ ได้แก่ อันดับที่ 1นายพิชา ลิ้มเจริญรัตน์ ร้อยละ 16.3 อันดับที่ 2 นายปิยบุตร แสงกนกกุล ร้อยละ 13.1 อันดับที่สาม นางสาวพรรณิการ์ วานิช ร้อยละ 11.3 อันดับที่ 4 นายวัน อยู่บำรุง พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 5.3 และอันดับที่ 5 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 2.9

ส่วนค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของประชาชนต่อกลุ่มฝ่ายต่าง ๆ ในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล จำแนกตามกลุ่มจุดยืนทางการเมือง ได้แก่ กลุ่มสนับสนุนรัฐบาล กลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาล และกลุ่มพลังเงียบ พบว่า กลุ่มสนับสนุนรัฐบาลพอใจรัฐบาลที่ 7.07 คะแนน มากกว่ากลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาลมีอยู่ที่ 3.87 และมากกว่ากลุ่มพลังเงียบที่ 5.73 คะแนน

ขณะที่ค่าเฉลี่ยความพอใจต่อฝ่ายค้าน พบว่ากลุ่มผู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลพอใจฝ่ายค้านอยู่ที่ 8.46 คะแนน กลุ่มพลังเงียบที่ 6.71 คะแนนและกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลแต่พอใจฝ่ายค้านอยู่ที่ 5.52 คะแนน นอกจากนี้ ความพอใจต่อประธานสภาฯ พบว่า กลุ่มสนับสนุนรัฐบาลพอใจสูงสุดต่อประธานสภาฯ คือ 8.19 คะแนน กลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาลอยู่ที่ 5.53 คะแนน และกลุ่มที่เป็นพลังเงียบพอใจประธานสภาฯ ที่ 6.28 คะแนน