ไม่พบผลการค้นหา
กทม.ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นวินจักรยานยนต์รับจ้างและประชาชน เตรียมชงมาตรการเข้มยึดเสื้อวิน 3 ปี หากขับขี่บนทางเท้า เข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯพิจารณา 31 ต.ค.นี้

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สำรวจและสอบถามความคิดเห็นวินจักรยานยนต์รับจ้างและประชาชน เกี่ยวกับมาตรการลงโทษวินรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่รถบนทางเท้า บริเวณซอยสุขุมวิท 21 เขตวัฒนา ว่า วันนี้เป็นการนำร่องในการสอบถามความคิดเห็นผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างเกี่ยวกับมาตรการที่กรุงเทพมหานครจะเสนอคณะอนุกรรมการบริหารวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะกรุงเทพมหานคร พิจารณาโทษยึดเสื้อวินเป็นระยะเวลา 3 ปี ในกรณีที่ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดบนทางเท้า

จากการร่วมพูดคุยผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์พบว่า เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว เนื่องจากเป็นมาตรการที่ดี แต่อยากให้พิจารณาเรื่องโทษยึดเสื้อวิน 3 ปี เนื่องจากเป็นโทษที่ค่อนข้างรุนแรง เป็นไปได้หรือไม่ที่จะพิจารณาลดโทษลง


485362.jpg

พร้อมกับย้ำว่าการพิจารณาโทษดังกล่าวกรุงเทพมหานครไม่ได้กำหนดเอง แต่เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดสถานที่ตั้งวินและหลักเกณฑ์การออกหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2561 ซึ่งจะดำเนินการเฉพาะรายที่ฝ่าฝืนเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครพร้อมนำข้อเสนอของผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์ไปหารือกับคณะอนุกรรมการฯ ในการพิจารณาลดโทษต่อไป  


485368.jpg

โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการสำรวจความคิดเห็น กรุงเทพมหานครจะแจกแบบสอบถามความคิดเห็นให้ครบทั้ง 50 เขตๆ ละ 200 ตัวอย่าง แบ่งเป็น 100 ตัวอย่าง สำหรับสอบถามความคิดเห็นประชาชนทั่วไปและประชาชนที่ใช้บริการวินจักรยานยนต์นรับจ้าง และอีก 100 ตัวอย่าง สำหรับสอบถามความคิดเห็นผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างเกี่ยวกับมาตรการลงโทษวินรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่รถบนทางเท้า โดยการยึดเสื้อวินเป็นเวลา 3 ปี รวมจำนวน 10,000 ตัวอย่าง เพื่อรวบรวมข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย รวมทั้งผลกระทบที่ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์ได้รับ และแนวทางการให้ความช่วยเหลือ โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร กรมการขนส่งทางบก เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันที่ 31 ต.ค. 2562 เพื่อพิจารณามาตรการดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างทุกคนปฏิบัติตามระเบียบและข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :