ไม่พบผลการค้นหา
'สนท.-คนป.' จัดแฟลชม็อบเขียนจดหมายถึงอนาคต ยันการก้มหัวให้ความอยุติธรรมคือความอัปยศ กร้าวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยให้ถึงที่สุด แม้จะแลกด้วยอะไรก็ตาม

เครือข่ายนักเรียน นิสิต นักศึกษาเคียงข้างประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ คนป. ร่วมกับ สหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. นำโดย 'กันตา รัตนวงษ์' , 'สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ' สมาชิก คนป. และ 'อัศวิน สาริกาเกตุ' สมาชิก สนท. จัดแฟลชม็อบ '10 ปีเราเสียอะไร จะบอกอะไรตนเองอีก 10 ปี' บริเวณริมฟุตบาทด้านหน้าอาคารไปรษณีย์กลาง เขตบางรัก กทม. โดยผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันเขียนจดหมายว่า 10 ปีข้างหน้าอยากเห็นอะไร และเขียนเรื่องราว 10 ปีที่ผ่านมาของตัวเองลงในกระดาษ พร้อมการปราศรัยย่อย, อ่านบทกวี และเล่นดนตรีโดยวงสามัญชน

'สิรภพ' กล่าวตอนหนึ่งระบุว่า 10 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างน้อย ที่คนไทยตกอยู่ใต้ระบบอำนาจนิยมหลายรอบ วนเวียนอยู่เช่นนี้จนถึงจุดที่ประชาชน ไม่พอใจการใช้อำนาจรัฐท่ามกลางปัญหารุมเร้าโดยเฉพาะชะตากรรมของคนตกงานจำนวนมาก จึงเกิดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกออกมา

ขณะที่ 'กันตา' อ่านจดหมายของกลุ่มผู้จัดกิจกรรมที่เขียนไว้ เนื้อหาระบุถึง ความเท่าเทียมของคนไทยทุกคน และการเคลื่อนไหวทางการเมืองใดที่ทำขึ้นมานั้น เพราะต้องการเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้นในทุกด้าน เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงความสำคัญของประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพ รวมถึง ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ 

10YearsWasted-ม็อบ-เยาวชน

โดยแกนนำกลุ่มเน้นย้ำว่า การก้มหัวให้ความอยุติธรรมเป็นความอัปยศเพียงใด และตลอด 10 ปี ต้องอยู่ใต้กฎหมายที่ไร้ความศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ทางกลุ่มยืนยันด้วยว่าต้องการประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เพื่อคนไทยทุกคนไม่ว่าต้องแลกด้วยสิ่งใด และเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าประชาธิปไตย คือระบอบที่ทำให้ประชาชนมีความสุขอย่างแท้จริง มีสิทธิเสรีภาพและจะทำให้คนไทยทุกคนเป็นไทได้อย่างแท้จริงด้วย 

ทั้งนี้ข้อวามทั้งหมดในจดหมายจะรวมกับของผู้ร่วมกิจกรรม เก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์สามัญชน และจะกลับมาเปิดอ่านอีกครั้งในอีก 10 ปีข้างหน้า

10YearsWasted-ม็อบ-เยาวชน10YearsWasted-ม็อบ-เยาวชน10YearsWasted-ม็อบ-เยาวชน10YearsWasted-ม็อบ-เยาวชน

อ่านเพิ่มเติม