ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมการเมือง ถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหญ้าปล้อง เดินทางมากดดันครอบครัว-ถามหาตัว-เฝ้าหน้าบ้าน ลั่น “คนตัวเล็กเปลี่ยนแปลงสังคมไม่ได้หรอก” เจ้าตัวยืนยันสู้ต่อแม้ถูกคุกคามหนัก

วันนี้ (12 พ.ย. 64) เวลาประมาณเที่ยง ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ สภ.หนองหญ้าปล้อง 3-4 นาย เดินทางไปยังบ้านของ ‘ฮิวโก้’ จิรฐิตา ธรรมรักษ์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวการเมือง เพื่อถามหาตัวและข้อมูลการเคลื่อนไหวในปัจจุบันว่ากำลังทำอะไรอยู่ และอยู่ที่ไหน ซึ่งเจ้าตัวอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้อยู่บ้านดังกล่าวมีเพียงป้าและน้องชายเท่านั้น

จิรฐิตาเปิดเผยกับ ‘วอยซ์’ ต่อว่า ทางตำรวจเดินทางมาเฝ้าบ้านของตนตั้งแต่ 1-2 วันก่อน โดยใช้วิธีขับรถวนไปมาบริเวณหน้าบ้านหลายครั้งและจอดเฝ้าเป็นเวลานาน รวมถึงสั่งผ่านครอบครัวตนว่า ให้ตนหยุดเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องการเมืองอีก เพราะ “คนตัวเล็กตัวน้อยออกไปสู้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้หรอก” เจ้าหน้าที่ กล่าว

จิรฐิตา กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกโกรธมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้คำพูดและวิธีคุกคามตนผ่านครอบครัว ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ ที่จะมานอนเฝ้าตนเพื่อดูความเคลื่อนไหวของตน มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่ควรมีใครต้องมาโดนกระทำแบบนี้

“มันไม่ใช่แค่ก่อกวนเราแต่มันเป็นการไปคุกคามคนในครอบครัวเรา คือตำรวจมีสิทธิอะไรที่จะไปคุกคามคนที่บ้านเรา มาสั่งให้เราหยุดเคลื่อนไหว ซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่เขา” จิรฐิตา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ จิรฐิตา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปคุกคามครอบครัวถึงบ้าน โดยครั้งแรกเกิดขึ้นหลังจากที่เขาขึ้นปราศรัยในเวทีการชุมนุมทางการเมืองเมื่อ 18 ก.ค. 63 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และครั้งล่าสุดในวันนี้ (12 พ.ย. 64) ซึ่งจิรฐิตาสัญนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการที่ตนและน้องชายแสดงความเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊ก รวมถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 3 แกนนำราศฎรว่าเป็นการใช้สิทธิในการล้มล้างการปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องการติดตามเฝ้าดูการเคลื่อนไหวของตนว่าจะทำอะไรต่อหรือไม่

อย่างไรก็ตามจิรฐิตา กล่าวต่อว่าแม้ตนจนถูกคุกคามหนักแค่ไหน แต่ก็ยังคงยืนยันที่จะต่อสู้และเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป เพื่ออนาคตของตนเองและคนอื่นๆ