ไม่พบผลการค้นหา
ภาคต่อละครดัง อาจจะไม่ประสบความสำเร็จเสมอไป สำหรับละครที่เคยเป็นกระแส และมีภาคต่อ 'แรงเงา 2' ที่คนดูคาดหวัง และเฝ้ารอรับชม หลังออกอากาศไป 2 ตอน ถูกวิจารณ์ยับ ด้านนักแสดง วอนคนดูอย่าด่วนตัดสิน

ออกอากาศไปได้ 2 ตอน สำหรับละครภาคต่อ 'แรงเงา 2' ที่ภาคแรกได้สร้างปรากฎการณ์วันแรงเงาแห่งชาติไว้ โดยภาค 2 ได้ตัวละครเดิมมารับบททั้งหมด พร้อมเสริมทัพด้วยนักแสดงใหม่ที่จะมาสร้างสีสัน และเรื่องราวเพิ่มเติม โดยแรงเงา 2 ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ปัจจุบันออกอากาศไปได้ 2 ตอน ท่ามกลางความคาดหวัง และการรอคอยของแฟนละครกว่า 7 ปี ที่จะรับชมเรื่องราวต่อไปของตัวละคร

สำหรับการออกอากาศ 2 ตอนแรก แรงเงา 2 ถูก วิพากย์วิจารณ์ในทางที่ไม่ดีนัก ผ่านเพจดัง และคอมเมนต์ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต เกี่ยวกับพฤติกรรม และคาแรกเตอร์ของตัวละคร ที่ไม่มีความต่อเนื่องกับลักษณะของนิสัยตัวละครในภาคแรก เห็นได้ชัดคือ มุนินทร์ รับบท โดยนางเอก เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ที่ลบภาพสาวแกร่งออกจากภาคที่แล้วไป หรือความไม่สมเหตุสมผลของเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงวิพากย์วิจารณ์การแต่งหน้าของตัวละคร 'วีกิจ' รับบทโดย เคน ภูภูมิ ที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ รวมถึงภาคนี้ยังมี 'ผีมุตตา' ที่โผล่มาหลอกนางเอก แสดงถึงความแค้นและหวงพระเอก ทั้งๆ ที่ภาคที่แล้วมุตตา ไม่ได้รักพระเอก รวมถึงสภาพผีมุตตาเต็มไปด้วยเลือด ขณะที่ภาคที่แล้วเธอผูกคอตาย



ดูเหมือนว่าเสียงวิพากย์วิจารณ์ของคนดูจะรับความเปลี่ยนแปลงของตัวละครที่พวกเขาเคยรู้จักไม่ได้ รวมถึงการกระทำต่างๆ ของแต่ละตัวละครที่ไม่สมเหตุสมผล ไม่มีพัฒนาการ ขณะเดียวกันยังมีแฟนละครจำนวนมาก บอกว่าจะให้โอกาส แรงเงา 2 ไปอีกซัก 3-4 ตอน เผื่อจะมีอะไรดีขึ้น แม้บางส่วนจะบอกว่าพอแล้วก็ตาม

ด้านนางเอกสาว เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ได้โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ โดยเป็นภาพตัวละครผีมุตตา พร้อมกับข้อความว่า "ละครยังไม่จบภายในวันสองวันนี้อย่าเพิ่งด่วนตัดสินนะคะ ไม่อย่างนั้นคุณจะเป็นเหยื่อรายต่อไป #มุตตาได้กล่าว" ขณะเดียวกันมีแฟนๆ มาให้กำลังใจ รวมถึงติชม ถึงความไม่ต่อเนื่องและไม่สมเหตุสมผลของเนื้อเรื่อง

สำหรับละครแรงเงา ทั้งภาคแรกและภาค 2 มีทีมงานสร้างโดยค่ายเดิม และผู้กำกับคนเดิม คือ ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ แต่ภาคนี้ได้เปลี่ยนคนเขียนบทโทรทัศน์จากภาคที่แล้ว โดยได้ ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ผู้กำกับ มาทำหน้าที่การเขียนบทโทรทัศน์ด้วย อย่างไรก็ตามละครแรงเงา 2 ยังมีตัวละครที่จะเข้ามามีบทบาทอีกมาก และจะมีเรื่องราวที่เข้มข้นมากขึ้น ต้องจับตาดูต่อไปว่าทางทีมละครจะงัดไม้เด็ดอะไร ที่ทำให้ผู้ชมกลับมาเชื่อมั่นในคุณภาพและความสนุกของละคร ให้กลายเป็นปรากฎการณ์ และประสบความสำเร็จไม่น้อยไปกว่าภาคแรก

แม้ค่ายบอร์ดคาสต์ ไทยเทเลวิชั่น จะเคยสร้างละครดังที่เป็นภาคต่อประสบความสำเร็จมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ มงกุฏดอกส้ม - ดอกส้มสีทอง, ดาวเกี้ยวเดือน - ดาวเคียงเดือน และในอนาคตก็เตรียมแผนที่จะผลิตละครเรื่อง 'พรหมลิขิต' ซึ่งเป็นเรื่องราวต่อจาก บุพเพสันนิวาส ซึ่งละครเรื่องทั้งหมดนี้ แตกต่างจากแรงเงา ในการเชื่อมโยง กล่าวคือ ละครแรงเงา 2 ใช้ตัวละครเดิมทั้งหมด เป็นเรื่องราวที่ดำเนินไปต่อ และมีเหตุการณ์แทรกมาให้น่าสนใจยิ่งขึ้น แต่ละครเรื่องก่อนๆ นี้ เป็นเพียงการ เชื่อมเรื่องเท่านั้น และมีตัวละครใหม่ พล็อตแบบใหม่เกิดขึ้น