ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาธิปัตย์เรียกประชุม กก.บห.ร่วมอดีต ส.ส. ย้ำเคาะ กก.บห.ชุดใหม่หลังประกาศผล ส.ส. 9 พ.ค. เปิดทาง ส.ส.ร่วมกำหนดอนาคตพรรคประเด็นจุดยืนจะเลือกขั้วไห ด้าน 'อลงกรณ์' ฟุ้งปฏิรูป ปชป. อีกรอบให้เป็นพรรคหลักของประเทศ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกับ อดีต ส.ส.พรรค เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันถึงผลการเลือกตั้ง เพื่อกำหนดทิศทางและอนาคตของพรรคให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยใช้เวลาหารือนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยยืนยันว่าการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเกิดขึ้นหลัง กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. ในช่วงวันที่ 9 พ.ค. เพื่อเปิดโอกาสให้ ส.ส.ใหม่ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจและกำหนดอนาคตพรรค ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ได้กำหนดและยังไม่มีการพิจารณาในเรื่องท่าทีทางการเมืองที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้ แต่ยืนยันว่าในการแลกเปลี่ยนวันนี้ทุกคนในพรรคยังกลมเกลียวกัน  

นายจุรินทร์ เชื่อว่าเมื่อพรรคตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดแล้วจะไม่เกิดปัญหาภายใน หรือส่งผลให้พรรคแตก เพราะเชื่อว่าทุกคนจะเคารพมติพรรค ซึ่งการตัดสินใจต่างๆ จะเกิดขึ้นหลังจากรักษาการกรรมการบริหารพรรค กำหนดประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก่อน 

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า หลังเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่จะมีประชุมร่วมกับ ส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้งมาเพื่อมีมติว่าพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่อะไรในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะดำเนินการอย่างรวดเร็วก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภาฯ อย่างเป็นทางการ แต่ขณะนี้พรรคยังไม่มีมติใดๆ ว่ามีจุดยืนอย่างไรจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงขอร้องฝ่ายต่างๆ ไม่ควรนำ พรรคประชาธิปัตย์ไปรวมจัดตั้งรัฐบาลแบบตุ๊กตา เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่ตุ๊กตาแต่เป็นพรรคหลักของประเทศ ซึ่งจะปฏิรูปพรรคสร้างศรัทธากับประชาชน เพื่อกลับมาเป็นพรรคหลักของประเทศอีกครั้ง

ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ อิสระ สมชัย

ขณะที่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป โดยย้ำว่า ในฐานะ 1 ในสมาชิก 140,000 คน ในฐานะ #1ใน3ล้าน9 เสียงที่ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะ 1 ในคนรุ่นใหม่อาจไม่กี่คนทั่วประเทศที่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ส่วนตัวขอให้ท่านตัดสินใจไม่เข้าร่วมรัฐบาลทุกฝ่าย และประกาศทำหน้าที่ #ฝ่ายค้านอิสระ อย่าง “สง่างาม” “สร้างสรรค์” และ “จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง