ไม่พบผลการค้นหา
ดีเจพล่ากุ้ง ขอโทษใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม หลังอ่านข่าว หมอเจี๊ยบ ลลนา เตรียมแต่งงานกับแฟนสาว ยืนยันพลั้งปากพูด "เสียดายของ" ไม่ได้ตั้งใจจะเหยียดเพศ

จากกรณีพิธีกร พล่ากุ้ง - วรชาติ ธรรมวิจินต์ หรือดีเจพล่ากุ้ง แสดงความคิดเห็นส่วนตัวขณะอ่านข่าวออกอากาศรายการทีวีช่องหนึ่ง ซึ่งเป็นข่าว หมอเจี๊ยบ – ลลนา ก้องธรนินทร์ นักแสดงสาว กับแฟนสาวนอกวงการ เดียร์ บุษรา ที่ทั้งคู่กำลังจะวางแผนแต่งงานด้วยกัน และสร้างเรือนหอมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งข่าวนี้ออกอากาศไปเมื่อ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยช่วงท้ายของข่าวพิธีกรหนุ่มกล่าวว่า หมอเจี๊ยบ เป็นอดีตนางสาวไทย ปี 2549 และแสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า “แต่ในมุมของผู้ชายอย่างผม ผมบอกเลยเสียดายของนะฮะ” และปิดท้ายว่า เป็นเรื่องส่วนตัว เพราะตอนนี้มีความหลากหลายทางเพศแล้ว 

ภายหลังเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ถึงความเหมาะสมในการใช้คำพูดเชิงเหยียดเพศ ล่าสุด พล่ากุ้ง ได้ออกมาขอโทษผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่าข่าวที่ถูกแชร์ออกไปถูกตัดตอนท้าย ทำให้หลายคนเข้าใจว่าตนไม่ชอบเพศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ชายกับหญิง พร้อมกับขอโทษในการใช้คำว่าเสียดายของ แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาอื่น ตนเข้าใจความหลากหลายทางเพศ และเห็นว่าทุกเพศมีสิทธิเท่าเทียมกัน

ข้อความทั้งหมดระบุดังนี้

"เกี่ยวกับเรื่องหมอเจี๊ยบ ที่ผมไปอ่านข่าวมาที่เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ที่ผ่านมา ที่แชร์ๆกันไป มันถูกตัดตอนท้ายไปนะครับ ทำให้หลายเพจ เข้าใจว่า ผมไม่ชอบเพศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ ชายกับหญิง ในรายการ ผมได้พูดว่า “ สวยนะครับ แต่มุมผู้ชายอย่างผม เสียดายของ แต่ว่าเรื่องส่วนตัว อย่างที่บอกเพศมีหลากหลายแล้วตอนนี้ “

ในส่วนคำว่าเสียดายของ ผมขอโทษจริงๆ ที่พลั้งปากไปแบบนั้น เป็นผมเองที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม เพราะผมมองว่าคุณหมอ ถ้าเป็นผู้หญิง เขาจะสวยมาก จึงได้พูดไปแบบนั้น ไม่ได้มีเจตนาอื่นเลย เรื่องคำพูดผมขออภัยจริงๆ

และ เรื่องเพศทางเลือก ผมมีความเข้าใจเรื่องเพศสภาพครับ มีเพื่อนทั้งเกย์ กระเทย ทอม มีหมดครับ ไม่เคยเหยียดเลยแม้แต่น้อย ทุกเพศมีสิทธิเท่าเทียมกันครับ"