ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์เฟซบุ๊กเผย ได้รับหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดมาตรา 116 ย้ำ จะไปตามหมายเรียกเพ��่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้านโลกออนไลน์ผุดแฮชแท็ก #savethanathorn ไต่อันดับทวิตเตอร์

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตนเพิ่งกลับจากการเดินสายขอบคุณประชาชน 2 วัน 5 จังหวัด เริ่มจากจันทบุรี, ตราด, ระยอง, ฉะเชิงเทรา, และสมุทรปราการ การขึ้นรถแห่ท่ามกลางอากาศร้อนเดือน เม.ย. ไม่ทำให้ทีมอนาคตใหม่ย่อท้อ เพราะรอยยิ้มและการโบกมือต้อนรับจากประชาชนทุกพื้นที่สมกับที่ 5 จังหวัดเป็นเขตที่อนาคตใหม่ทำคะแนนได้ดีเยี่ยม และ ส.ส. เขตรวมกัน 7 คน ใน 5 จังหวัด 

แต่เมื่อกลับถึงบ้าน ต้องเจอเรื่องไม่น่าเป็นเรื่อง มีหมายเรียกมารอที่บ้านแล้ว กล่าวหาว่าตนมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และให้ตนไปรายงานตัวที่ สน.ปทุมวัน วันที่ 6 เม.ย. นี้เวลา 10.00 น. ซึ่งตนสงสัยว่า ไปก่อความกระด้างกระเดื่องหรือเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศตอนไหน ในเมื่อตลอดปีที่ผ่านมา เวลาเกือบทั้งหมดในแต่ละวันทุ่มไปกับการพบปะประชาชน 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย 

ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่าเกมการเมืองเก่าไม่ใช่แค่ไม่ยอมยุติลงหลังเลือกตั้ง แต่กลับยิ่งเข้มข้น เพราะพวกเขากำลังกลัวอนาคตใหม่ กลัวชัยชนะที่เกินความคาดหมายของหลายๆ คน กลัวความจริงที่ว่าการเมืองที่ชูนโยบาย อุดมการณ์ สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาได้ สร้างแรงสนับสนุนจากประชาชนได้ โดยไม่ต้องใช้เงินหรืออิทธิพล กลัวความจริงว่ามีคนเกือบ 6.3 ล้านคนที่สนับสนุนอนาคตใหม่ด้วยใจบริสุทธิ์

ทั้งนี้ นายธนาธร กล่าวด้วยว่า ตนจะไปตามหมายเรียกเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อพิสูจน์ว่ากระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยจะไม่ศิโรราบยอมตกเป็นเครื่องมือของเผด็จการ ตนไม่มีกฎหมาย ไม่มีอำนาจรัฐในมือ ไม่มีมาตรา 44 แต่เชื่อมั่นว่ามีประชาชนหลายล้านคนที่รักความเป็นธรรมยืนเคียงข้าง และพร้อมจะแสดงออกว่าพวกเขาไม่ยอมทนอำนาจมืดที่ต้องทำลายอนาคตใหม่

n.jpg

โดยหลังจากโพสต์ของธนาธรเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ขณะนี้ในทวิตเตอร์เกิดแฮชแท็ก #savethanathorn ขึ้นเพื่อให้กำลังใจกับนายธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ร่วมกันส่งกำลังใจไปยังนายธนาธร ส่วนบางรายต้องการเห็นหลักฐานว่านายธนาธรกระทำความผิดใด จนถึแฮชแท็กดังกล่าวติดอันดับ 1 เทรนด์ประเทศไทยไปแล้ว

3-4-2562 8-28-32.jpg