ไม่พบผลการค้นหา
ยูทูบพรีเมียมเปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว สามารถรับชมยูทูบได้โดยไม่มีโฆษณาคั่น และเปิดคลิปในมือถือได้ แม้ปิดหน้าจออยู่

​วันที่ 6 พฤศจิกายน ยูทูบพรีเมียม (YouTube Premium) บริการได้เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว ในขณะที่วิดีโอในยูทูบนั้นสามารถรับชมได้ฟรีโดยปกติ แต่ก็มีข้อจำกัดหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งยูทูบพรีเมียมปราศจากข้อจำกัดเหล่านี้

  • รับชมยูทูบได้โดยไม่มีโฆษณาคั่น
  • สามารถเล่นคลิปในแอปฯ ยูทูบได้ แม้จะเปิดแอปฯ อื่น หรือปิดหน้าจออยู่ เหมาะสำหรับการฟังเพลงหรือพอดแคสต์ ขณะปิดหน้าจอเนื่องจากปกติแอปฯ ของยูทูบจะหยุดทำงานเมื่อออกจากแอปฯ
  • เซฟวิดีโอไว้ชมขณะออฟไลน์ได้โดยวิดีโอนั้นจะรับชมได้ 30 วัน นับจากการออนไลน์ครั้งล่าสุด ขณะที่ปกติแล้วจะวิดีโอที่ดาวน์โหลดจะอยู่ได้เพียง48 ชั่วโมง
  • รับชมคอนเทนต์รายการหรือซีรีส์ออริจินัลของยูทูบได้เช่น สารคดีเบิร์นเดอสเตจ (Burn theStage) ของวงบอยแบนด์เกาหลีบีทีเอส (BTS)

ค่าบริการสำหรับประเทศไทยอยู่ที่ 159 บาทต่อเดือน โดยมีระยะทดลองฟรี 1 เดือน โดยมีแพคเก็จครอบครัว เดือนละ 239 บาท โดยมีสมาชิกในแพคเกจได้สูงสุด 5 คน

นอกจากนี้ ยูทูบพรีเมียมยังมาพร้อมกับยูทูบมิวสิก(Youtube Music) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบริการสตรีมมิงเพลงลักษณะเดียวกับสปอติฟาย

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลในเดือนพฤษภาคม ยูทูบมิวสิกที่เปิดตัวเมื่อปลายปี 2015 มีผู้จ่ายเงินสมัครใช้บริการราว 15 ล้านคน ยังคงห่างไกลสปอติฟายที่มีผู้จ่ายเงินใช้บริการ 113 คนในเดือนตุลาคม และแอปเปิลมิวสิก บริการสตริมมิงเพลงลักษระเดียวกันของแอปเปิล มีผู้จ่ายเงินใช้บริการ 60 ล้านคนในเดือนมิถุนายน

ในวันเดียวกันนี้ยูทูบยังได้เปิดให้บริการยูทูบพรีเมียมในฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ไต้หวัน และสิงคโปร์ พร้อมกันกับประเทศไทย

ที่มา: YouTube / StraitTimes