ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ออสเตรเลีย ถูกสตรีรายหนึ่งปาไข่ใส่ศีรษะขณะหาเสียง คล้ายคลึงกับเหตุที่เกิดขึ้นก่อนหน้ากับวุฒิสมาชิกรัฐควีนสแลนด์ ซึ่งใช้ไข่ในการแสดงความไม่พอใจทางการเมืองเช่นเดียวกัน

ขณะที่สก็อต มอร์ริสัน (Scott Morrison) นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกำลังหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 18 พฤษภาคม อยู่ในงานของสมาคมสตรีชนบทแห่งออสเตรเลีย (Country Women's Association) ณ เมืองอัลเบอรี (Albury) สาววัย 25 ปีเดินอ้อมไปทางด้านหลังของมอร์ริสัน และโยนไข่ฟองหนึ่งใส่ศีรษะของเขา โดยไข่ฟองนั้นปะทะศีรษะของนายมอร์ริสันและกระเด็นออกมา ทว่าไม่แตก


egg.PNG
  • ภาพจากคลิปของสำนักข่าว ABC

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้ารวบตัวหญิงสาวทันที โดยในเหตุการณ์นี้มีหญิงชรารายหนึ่งถูกกระแทกล้มลง แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ก่อนที่มอร์ริสัน จะเข้ามาพยุงหญิงชราลุกขึ้นในภายหลัง

"สิ่งที่ผมเป็นห่วงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในวันนี้ที่อัลเบอรีคือเรื่องที่สุภาพสตรีสูงวัยถูกกระแทกล้มลง ผมช่วยพยุงเธอขึ้นและสวมกอดเธอ บรรดาชาวไร่ชาวนาทั้งหลายต่างก็ต้องเผชิญกับคนงี่เง่าพวกนี้ที่บุกรุกฟาร์มและบ้านของพวกเขา เราจะต้องยืนหยัดสู้กับนักเลงพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็นพวกนักเคลื่อนไหวขี้ขลาดที่ไม่รู้จักเคารพใครเลย หรือจะเป็นกองกำลังสหภาพที่กดขี่ข่มขู่ธุรกิจเล็กๆ และลูกจ้างในพื้นที่ทำงานของพวกเขา" มอร์ริสัน ทวีตในทวิตเตอร์ของเขา


ทางด้านผู้ประท้วงที่ปาไข่ใส่นายกฯ นั้น หลังเธอถูกไล่ออกจากอาคารที่จัดงาน กล่าวว่ากับผู้สื่อข่าวว่า มอร์ริสันสมควรโดนแล้ว และเธอไม่ได้เจตนาที่จะทำให้หญิงสูงวัยล้มไปด้วย ภายหลังตำรวจของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ยืนยันว่าหญิงสาวคนดังกล่าวถูกจับกุมแล้ว


  • ผู้สื่อข่าวจาก ABC รายงานว่าไข่ใบดังกล่าวไม่แตกแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าไข่จะกลายเป็นเครื่องมือแสดงความไม่พอใจทางการเมืองอย่างหนึ่งในออสเตรเลียปีนี้ หลังจากที่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา วุฒิสมาชิกรัฐควีนสแลนด์ เฟรเซอร์ แอนนิง (Fraser Anning) ถูกวัยรุ่นชายอายุ 17 ปีในเมลเบิร์นกระแทกไข่เข้าใส่ศีรษะ ภายหลังเขาพยายามเชื่อมโยงผู้อพยพชาวมุสลิมเข้ากับเหตุสังหารหมู่มัสยิดไครสต์เชิร์ช

ที่มา: ABC/ BBC/ The Guardian