ไม่พบผลการค้นหา
สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย โพสต์คลิปอุปทูตผู้รักษาการแทน ออท. อวยพรปีใหม่คนไทยด้วยภาษาถิ่น ทั้งเหนือ กลาง อีสาน ใต้ ก่อนจะเริ่มเข้าสู่วันหยุดช่วงเทศกาลคริสต์มาส

นายปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตแห่งสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนชาวอเมริกันกล่าวอวยพรประชาชนชาวไทย เนื่องในเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2562 ที่ใกล้จะมาถึง โดยนายเฮย์มอนด์ได้กล่าวสวัสดี และอวยพรให้ชาวไทยมีความสุข สดใส สุขภาพแข็งแรง และพบแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ทั้งยังขอให้คนไทยขับขี่ยานพาหนะอย่างระมัดระวังในช่วงปีใหม่ โดยเป็นการอวยพรด้วยภาษาถิ่นของไทยรวม 4 ภาค

คลิปคำอวยพรดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทูบ ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาไม่กี่วันก่อนชาวอเมริกันจะเข้าสู่วันหยุดยาวช่วงคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่า โดยเฟซบุ๊กสถานทูตสหรัฐฯ ในไทย U.S. Embassy Bangkok ระบุว่า แผนกกงสุลปิดทำการในวันที่ 24 และ 25 ธ.ค.2561

ทั้งนี้ นายเฮย์มอนด์ รับตำแหน่งรักษาการแทนเอกอัครราชทูต สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย หลังจากนาย กลิน ที เดวีส์ อำลาตำแหน่งไปเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอทำเนียบขาวสหรัฐฯ ประกาศชื่อผู้ที่จะมาดำรงแหน่งเอกอัครราชทูตคนใหม่ในไทยต่อไป

ข้อมูลจากเว็บไซต์สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ระบุว่านายเฮย์มอนด์เข้ารับตำแหน่งอุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 และก่อนหน้านี้เขาเคยปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอัครราชทูตที่ปรึกษาในประเทศไทยมาก่อน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559 ทั้งยังเคยเป็นผู้อำนวยการสำนักงานกิจการจีนและมองโกเลียประจำกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. (พ.ศ. 2557-2559) และกงสุลใหญ่สหรัฐฯ ที่นครเฉิงตู ประเทศจีน (พ.ศ. 2554-2557) มาก่อน