ไม่พบผลการค้นหา
‘ก้าวไกล’ ยันส่งผู้สมัครเข้าลงชนเลือกตั้งซ่อม ‘ชุมพร-สงขลา’ มั่นใจคุณสมบัติพร้อม กั๊กชื่อแคนดิเดตผู้ว่า กทม. เปิดตัว 23 ม.ค. 65

วันที่ 21 ธ.ค. 2564 ที่รัฐสภา ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา กรณีเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จังหวัดชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 ในวันที่ 16 ม.ค. 2565 นี้ โดยยืนยันว่าพรรคก้าวไกลจะส่งผู้สมัครเข้าเลือกตั้งแน่นอน ทั้งยังเชื่อว่าสนามเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 สนามนี้ จะเข้าใกล้การเลือกตั้งซ่อมใหญ่เต็มที เพราะรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา จะอยู่ได้อีกไม่นาน โดยได้เปิดเผยว่าจะส่ง ธิวัชร์ ดำแก้ว เป็นว่าที่ผู้สมัครใน จ.สงขลา และส่ง วรพล อนันตศักดิ์ เป็นว่าที่ผู้สมัครใน จ.ชุมพร เพราะทั้งสองมีคุณสมบัติเพียบพร้อมที่จะลงเลือกตั้งครั้งนี้ 

โดยสำหรับ วรพล ว่าผู้สมัครใน จ.ชุมพร มีคุณสมบัติสำคัญคือความกล้าท้าชนกับอำนาจใหญ่อย่างไม่ย่อท้อ โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่มีผู้มีอิทธิพลและแรงกดดันทางการเมืองสูง ขณะที่ ธิวัชร์ ว่าที่ผู้สมัครใน จ.สงขลา ก็ถือว่ามีบทบาทชัดเจนในกรรมาธิการที่ดิน และได้ต่อสู้ด้านสิทธิที่ดินมาต่อเนื่องนับตั้งแต่สมัยยังเป็นพรรคอนาคตใหม่ อีกทั้งยังเคยลงไปรับฟังปัญหาต่างๆ ในพื้นที่สงขลา เช่น ปัญหาของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ทั้งนี้ณัฐชายืนยันว่า ว่าที่ผู้สมัครทั้งสองมีความชัดเจนในแนวคิด วิสัยทัศน์ อุดมการณ์ 

ในส่วนของแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกลนั้น ณัฐชา ระบุเพียงว่า ให้รอการเปิดตัวทีมงานทั้งหมดในวันที่ 23 ม.ค. 2565 อยากให้รออีกนิด โดยยืนยันว่า พรรคก้าวไกลมีความมั่นใจ เพราะได้สื่อสารไปในทุกระดับ มาโดยตลอดถึงเรื่องดังกล่าวว่าพรรคก้าวไกลจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.