ไม่พบผลการค้นหา
"ชทพ.-พปชร."ชื่นมื่นคุยจัดตั้งรัฐบาล 2 พรรค เห็นพ้องหลักการทำงานร่วมกัน เมินพูดถึงปัญหาพรรคประชาธิปัตย์ "อุตตม" บอกอบอุ่น ไม่รู้สึกว่า ชทพ.น้อยใจ "กัญจนา"เลี้ยงกล้วยปิ้งเพื่อให้ทุกอย่างเป็นเรื่องกล้วยๆ

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธศิลปอาชา น้องชาย ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงข่าวร่วมกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมแกนนำของทั้งสองพรรค หลังมีการพูดคุยเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล นายอุตตม กล่าวขอบคุณพรรคชาติไทยพัฒนาที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทำให้ไม่รู้สึกว่าพรรคชาติไทยพัฒนาน้อยใจตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

โดยวันนี้ได้หารือเรื่องแนวนโยบายและนำนโยบายมาขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรม ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหากับประชาชน ซึ่งทั้งสองพรรคเห็นพ้องในหลักการการทำงานร่วมกัน นายอุตตม ไม่ขอพูดถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ตอบรับการร่วมรัฐบาล รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างกัน เนื่องจากต้องให้เกียรติเจ้าบ้านอย่างพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมเชิญชวนให้ผู้สื่อข่าวอ่านหนังสือ animal farm เพื่อให้ทราบถึงวัตถุประสงค์พี่พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีแนะนำให้อ่านในขณะนี้


พลังประชารัฐทางทามชาติไทยพัฒนา

นางสาวกัญจนา กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคขอบคุณนายอุตตมและแกนนำพรรคพลังประชารัฐที่ให้เกียรติเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาร่วมจัดตั้งรัฐบาล ชาติไทยพัฒนาจะประชุมกรรมการบริหารพรรควันพรุ่งนี้เพื่อนำคำเชิญเข้าพูดคุยในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งการพูดคุยในวันนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ มีจุดยืนร่วมกันที่จะทำให้ปัญหาของบ้านเมืองคลี่คลายและประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี

ส่วนการให้คำตอบว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ขอประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ก่อน อย่างไรก็ตามการตัดสินใจร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่จำเป็นต้องรอความชัดเจนของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวกับพรรคชาติไทยพัฒนา

เมื่อถามถึงเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาลที่จะต้องสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคชาติไทยพัฒนายอมรับเงื่อนไขนี้ได้หรือไม่ นางสาวกัญจนา กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนามองโอกาสในการผลักดันนโยบายเป็นสำคัญ แม้เป็นพรรคเล็กก็มีจุดยืนและนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ ซึ่งพรรคจะดูโอกาสตรงนี้ว่ามีมากน้อยเพียงใด ถ้ามีโอกาสจะเป็นประเด็นหลักในการตัดสินใจ 

ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนายังยึดตามหลักการที่ว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐจะต้องมีเสียงสนับสนุนเกิน 250 เสียง จึงขอเป็นกำลังใจให้กับพรรคพลังประชารัฐ วันนี้จึงเลี้ยงกล้วยปิ้งเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างกล้วยๆ

กัญจนา-วราวุธ จุดธูปไหว้รูป "บรรหาร" ลั่น ตื้นตันสานนโยบายการทำงานของพ่อได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลัง การพูดคุยและหารือกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เสร็จสิ้นแล้วนางสาวกัญจนาและนายวราวุธ ได้ขึ้นไปยังห้องทำงาน ที่ชั้นสองของพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อจุดธูปไหว้ รูปของนายบรรหาร โดยนายวราวุธ กล่าวถึงความรู้สึกของตัวเอง ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและตาแดง ว่า รู้สึกตื้นตันใจที่วันนี้ นางสาวกัญจนา พี่สาวและตน ได้ขับเคลื่อนพรรค ตามแนวทางของพ่อ วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นการสานต่องาน และสานต่อนโยบายการทำงานของต่างๆของพ่อได้สำเร็จ ซึ่งเชื่อว่าพ่อคงจะมองเห็น

พลังประชารัฐทางทามชาติไทยพัฒนา