ไม่พบผลการค้นหา
เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณกำลังใจจากทุกคน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังวานนี้ (4 เม.ย.) ศาลปกครองสั่งเพิกถอนคำสั่งปลดพ้นสภานิสิตจุฬาฯ เผยกว่าจะถึงวันนี้ต้องทนกับการตราหน้าว่าเป็นคนผิดร้ายแรงมาหลายปี

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก หลังจากที่วานนี้ (4 เม.ย.) ศาลปกครองมีคำสั่งพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ให้สภานิสิตสามัญพ้นจากตำแหน่ง ส่วนคำสั่งลงโทษหักคะแนน ศาลมีคำสั่งให้หักคะแนนลดลงจาก 20 เหลือ 10 คะแนน โดยเนติวิทย์ เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า กว่าจะถึงวันนี้ ตนต้องทนกับการตราหน้าว่าเป็นคนผิดร้ายแรงมาหลายปี การเดินออกจากพิธีที่มีเหตุผล ถูกลงโทษหนักกว่าการทำผิดหลายๆ อย่างในมหาวิทยาลัย 

โดยต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ อีก 7 คน ทุกคนอยากทำงานรับใช้ พัฒนามหาวิทยาลัย แต่เสียโอกาสไป แต่ยังรักษาน้ำใจและรักษาความรู้สึกของกันและกัน รวมถึงเพื่อนๆ สมาชิกสภานิสิตที่ยังอยู่ในตอนนั้นที่ยังให้พวกเราเข้าร่วมประชุมด้วย และรับฟังความเห็น ทั้งเห็นใจพวกตน และขอบคุณศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชนที่เข้ามาทำคดีให้ ทนายหลายคนที่ให้คำแนะนำ อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ในคณะอีกหลายสิบคน นอกคณะ ต่างมหาวิทยาลัยอีกหลายร้อยคน นักวิชาการ ปัญญาชนจากหลายร้อยสถาบันการศึกษาทั่วโลก รวมถึงผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาต่างๆ อีกแปดคน ที่ร่วมกันกดดันให้มหาวิทยาลัยคำนึงถึงพวกตน ครูโรงเรียนมัธยมศึกษาอีกหลายท่านที่ให้พร และให้กำลังใจ

นอกจากนี้ ยังขอขอบคุณกำลังใจจากประชาชนคนไทย นักเคลื่อนไหวทางสังคมและประชาธิปไตย บางคนอาจจะไม่ชอบตน แต่เห็นว่าตนไม่ควรได้รับโทษขนาดนี้ นิสิตจุฬาฯ ทั้งในและนอกคณะ นิสิตนักศึกษาจากที่ต่างๆ ทั่วประเทศด้วย

ตอนท้ายนายเนติวิทย์ ยังบอกด้วยว่า ถ้าไม่มีกำลังใจเหล่านี้ ตนคงไม่สามารถผ่านพ้นมาได้จนวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง