ไม่พบผลการค้นหา
ชัยวุฒิ เชื่อ ประวิตร ไม่ปรับ ครม.ช่วงนี้-ให้เกียรติ ประยุทธ์ รอจะว่าได้กลับมาปรับ ครม.หรือไม่ ลั่นไม่ปรับทัพรัฐบาลก็ยังทำงานได้-ไม่ซีเรียสต้องรีบหาคนมาเติมโควต้า พปชร.

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงแนวโน้มการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาลหลัง นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลาออกจากตำแหน่ง และรัฐมนตรีบางคนถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่า เท่าที่ฟังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษากราชการแทนนายกรัฐมนตรี พูดที่จังหวัดกระบี่ว่าการปรับ ครม. ต้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาทำหน้าที่ หรือเป็นคนปรับเอง

ส่วนการที่ พล.อ.ประวิตร พูดประเด็นดังกล่าวมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาใช่หรือไม่ ชัยวุฒิ ระบุว่า ตอบอย่างนั้นคงไม่ได้ แต่หากพูดในหลักการ ตอนนี้ที่ พล.อ.ประวิตร เป็นรักษาการก็ไม่อยากทำสิ่งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่รอให้นายกรัฐมนตรีกลับมา และแสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประวิตร ทำอะไรก็ให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว ต้องมีการพูดคุยตลอดในเรื่องสำคัญแบบนี้ ทั้งนี้ทราบว่าแต่ละพรรคมีรัฐมนตรีที่ลาออกไปหรือถูกหยุดปฎิบัติหน้าที่จนทำให้ตำแหน่งว่างลง ก็คงเป็นเรื่องที่ทางผู้ใหญ่ทุกพรรคต้องมาพูดคุยกัน 

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์แล้วใช่หรือไม่ว่าให้รอกลับมาปรับคณะรัฐมนตรี ชัยวุฒิ กล่าวว่า คงตอบแทนไม่ได้ แต่นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าการทำงานทุกพรรค หัวหน้าพรรคทุกคน นายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็ควรให้เกียรติกัน พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ต้องคุยกัน

เมื่อถามย้ำว่า ความจำเป็นในขณะนี้ตำแหน่งคณะรัฐมนตรีที่ว่างอยู่จะต้องจะต้องรีบแต่งตั้งบุคคลมาแทนที่หรือไม่ ชัยวุฒิ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่ารัฐบาลก็ทำงานขับเคลื่อนได้อยู่แล้ว และทดแทนกันได้ในช่วงที่รัฐมนตรีช่วยถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ฉะนั้นก็อยากให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าเราทำงานได้ในฐานะองค์รวมของคณะรัฐมนตรี และช่วยกันทำงานกับรักษาราชการแทน ซึ่งก็ยังทำได้อยู่

เมื่อถามว่าโควต้ารัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ที่ว่างของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ต้องปรับหรือควรปรับพร้อมกัน 4 ตำแหน่ง ชัยวุฒิ ปฏิเสธตอบ โดยระบุว่า ไม่ทราบ ขอรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ซึ่งก็ว่างมาตั้งนานแล้วไม่เป็นอะไรหรอก เพราะยังทำงานกันได้

ส่วนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้มีการหารือกับ พล.อ.ประวิตร เพื่อให้รอพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาใช่หรือไม่ ชัยวุฒิ ระบุว่า เข้าใจว่าเป็นอย่างนั้น ก็คงมีการพูดคุยกัน แต่สรุปเป็นอย่างไรไม่ทราบ ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีกลับมาทำหน้าที่ได้ตามปกติแล้วจะมีการหารือกันอย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง แต่เท่าที่ฟังสัญญาณจากพล.อ.ประวิตร เมื่อวานนี้ก็ระบุว่ายังไม่มีการปรับ ครม.ขอให้ทุกคนตั้งใจทำงานทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป