ไม่พบผลการค้นหา
"วิษณุ - ปิยบุตร" แลกหนังสือ "ลงเรือแป๊ะ-การเมืองแห่งความหวัง" รองนายกรัฐมนตรี เผย คนไม่ชอบรัฐบาลยิ่งต้องอ่าน ขณะที่เลขาพรรค อนค.เชื่อ หนังสือจะบอกถึงความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองและการสร้างอนาคตใหม่

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เมืองทองธานี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพบปะ บุคคลที่ชื่นชอบ หนังสือ "ลงเรือแป๊ะ" โดยได้กล่าวขอบคุณสำหรับผู้ที่มาอุดหนุน พร้อมถ่ายรูปด้วยความเป็นกันเอง โดยที่บูธเดียวกัน นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาพบปะแฟนหนังสือพร้อมแจกลายเซ็นและถ่ายรูปด้วยเช่นกัน ซึ่งมีบุคคลให้ความสนใจเข้าแถวยาวรอถ่ายรูปและขอลายเซ็นต์หนังสือจากเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เป็นจำนวนมาก

ระหว่างที่นายวิษณุ กำลังเซ็นหนังสือให้กับผู้ที่สนใจอยู่นั้น เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เดินเข้ามาพูดคุย โดยทั้งสองได้ทักทายกัน จากนั้นจึงแลกหนังสือ โดยนายปิยบุตรได้มอบหนังสือ "การเมืองแห่งความหวัง" ให้กับรองนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีได้มอบหนังสือ "ลงเรือแป๊ะ" ให้กับนายปิยบุตรซึ่งในระหว่างการพูดคุย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินเข้ามาทักทายและมอบหนังสือ ที่ตนเองเป็นผู้เขียน ให้กับนายวิษณุและนายปิยบุตรด้วย

นายวิษณุ ระบุว่า หนังสือลงเรือแป๊ะเป็นการรวบรวมการทำงานตลอด 5 ปีของรัฐบาลคสช. ซึ่งคนที่ไม่ชื่นชอบรัฐบาล ยิ่งต้องอ่าน ซึ่งในหนังสือจะบอกเล่า ถึงการทำงานและการตัดสินใจ ของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ ตนเองในฐานะที่อยู่มาหลายรัฐบาล ซึ่งบางรัฐบาลเป็นที่ชื่นชอบ และบางรัฐบาลไม่เป็นที่ชื่นชอบ 

ทั้งนี้หากได้อ่านหนังสือเล่มดังกล่าวเชื่อว่า จะเข้าใจรัฐบาลและชื่นชอบรัฐบาลขึ้นมาบ้าง และจะเข้าใจว่า หากตกอยู่ในที่นั่งตามสถานการณ์ เหตุใดจึงตัดสินใจเช่นนั้น ซึ่งจะทำให้เข้าใจรัฐบาลมากขึ้น

ขณะที่นายปิยบุตร อยากให้อ่านหนังสือ"การเมืองแห่งความหวัง" โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบพรรคอนาคตใหม่และตนเอง จะได้ทราบว่า การทำงานทางการเมืองที่เกิดขึ้น มีความปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมือง และต้องการสร้างการเมืองแบบใหม่ให้เกิดขึ้น