ไม่พบผลการค้นหา
"พิเชษฐ กลั่นชื่น" ถ่ายทอดผลงานศิลปะผ่านเสื้อเชิร์ตขาวกับสีแดง โดยให้ชื่อว่า "ชีวิตทุกคนต้องปลอดภัยในสังคม" โดยเพื่อนโซเชียลสนับสนุนให้ทำเป็นแคมเปญส่งต่อให้เพื่อนในสังคมออนไลน์ต่อ

พิเชษฐ กลั่นชื่น ศิลปินนักออกแบบท่าเต้น ได้โพสต์ภาพงานศิลปะผ่านเฟซบุ๊ก Pichet Klunchun เป็นภาพของเขาสวมใส่เสื้อเชิร์ตสีขาวทาด้วยสีแดงที่บริเวณคอเสื้อ พร้อมข้อความว่า "ชีวิตทุกคนต้องปลอดภัยในสังคม" เพื่อสะท้อนถึงกรณีของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ถูกคนร้ายรุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ โดยเสื้อเชิร์ตตัวที่พิเชษฐ สวมใส่มีลักษณะคล้ายกับเสื้อตัวที่จ่านิวใส่ในวันเกิดเหตุ 

โดยภายหลังจากโพสต์ภาพนี้ไปแล้ว ได้มีเพื่อนในเฟซบุ๊กของพิเชษฐเองสนับสนุนให้ทำเป็นเสื้อรณรงค์ "สังคมปลอดภัย" เริ่มจากภาพชุดนี้ แล้วให้พิเชษฐส่งเสื้อตัวนี้ต่อไปยังเพื่อน ให้ช่วยกันใส่แล้วถ่ายรูปลงสังคมออนไลน์ แล้วส่งต่อให้ผู้อื่นต่อๆ ไป น่าจะช่วยสร้างกระแสได้ 

ทั้งนี้ พิเชษฐ กลั่นชื่น ได้เปิดเผยผ่านวอยซ์ ออนไลน์ ว่า "เสื้อตัวดังกล่าวยังไม่มีการส่งต่อให้ใคร และจะไม่มีการส่งต่อไปไหน เนื่องจากตนมีเจตจำนงค์ที่จะให้งานที่ตนสร้างเป็นงานศิลปะที่ทรงพลังด้วยตัวศิลปะอง จะไม่เปลี่ยนแปลงให้เป็นรูปแบบของงานอีเว้นต์ เพราะตนคิดว่าการส่งผ่านเท่ากับว่าตนกำลังสร้างความเกลียดชัง และการแบ่งแยกผู้คนออกจากกันตอกย้ำปัญหาให้หนักขึ้นไม่จบไม่สิ้น"

ส่วนกิจกรรมต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา (1 ก.ค.) มีนักกิจกรรมได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมจุดเทียนเพรียกหาเสรีภาพในการเคลื่อนไหว นำโดยนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ จัดกิจกรรม "หยุดความรุนแรง หยุดทำร้าย" ที่บริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง