ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมในจังหวัดชลบุรี แขวนหุ่นคนแขวนคอ ในหลายพื้นที่สะท้อนปัญหาของคนหลากหลายกุล่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการจัดการโควิด หวังเตือนสติรัฐบาลหยุดฆ่าคนทางอ้อม

มีรายงานว่า วานนี้ (6 ก.ค.) เครือข่าย “ประชาชล” นำโดย นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ประกอบด้วย กลุ่มโกงกาง กลุ่มฅราม กลุ่ม Art Lab ห้องทดลองทางศิลปะ และ กลุ่มฅนพัทยาปลดแอก รวมตัวกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อนโยบายของรัฐบาล จากคำสั่งปิดกิจการสถานบันเทิงชั่วคราว การสั่งปิดชายหาด และการจัดสรรวัคซีนล่าช้าในสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน สาเหตุเพราะไม่มีการเยียวยาใดๆ จากภาครัฐ

ทั้งนี้เครือข่าย “ประชาชล” จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยใช้หุ่นมนุษย์แขวนคอเป็นตัวแทนประชาชนผู้ประกอบอาชีพต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งป้ายผ้า โดยมีข้อความว่า “ปิดกูได้ เยียวยากูด้วย”, “ที่นี่มีคนตาย”, “รัฐล้มเหลว ประชาชนล้มตาย” ซึ่งการจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นั้น กระจายไปตามจุดสำคัญต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เช่น พัทยา นาเกลือ บางละมุง และ บางแสน

แอคชั่นของนักกิจกรรมเครือข่าย ‘ประชาชล’แอคชั่นของนักกิจกรรมเครือข่าย ‘ประชาชล’แอคชั่นของนักกิจกรรมเครือข่าย ‘ประชาชล’แอคชั่นของนักกิจกรรมเครือข่าย ‘ประชาชล’แอคชั่นของนักกิจกรรมเครือข่าย ‘ประชาชล’แอคชั่นของนักกิจกรรมเครือข่าย ‘ประชาชล’

ตัวแทนเครือข่ายประชาชลระบุว่า การออกมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ครั้งนี้ เพราะต้องการชี้ให้เห็นว่า การบริหารจัดการที่ผิดพลาด ไม่เอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งนั้น ไม่ได้แตกต่างจากการฆ่าคนทางอ้อม และรัฐบาลควรมีสำนึกถึงการกระทำ มาตราการต่างๆ ที่ส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อน และควรเร่งเยียวยาประชาชนในทุกอาชีพซึ่งได้รับผลกระทบโดยเร็ว