ไม่พบผลการค้นหา
'ทศพร' รับ 'ไตรรงค์' จีบเข้า รทสช.เห็นเป็นคนรุ่นใหม่รักสถาบัน หลังมีชื่อโผล่ร่วมงานลงพื้นที่กับ รทสช. 10 ก.พ.นี้ แจงขอทำหน้าที่ ส.ส.ก้าวไกลก่อนจนกว่าปิดสมัยประชุมรัฐสภา

วันที่ 9 ก.พ. 2566 ทศพร ทองศิริ ส.ส.กทม. เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ พรรคก้าวไกล ระบุผ่าน 'วอยซ์' ถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติมีกำหนดการลงพื้นที่เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ที่อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก พร้อมลงพื้นที่ย่านเยาวราช ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ โดยมีชื่อของตนเองร่วมเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติว่า ตนยังคงทำหน้าที่ ส.ส.ในนามพรรคก้าวไกลอยู่ในตอนนี้ และจะขอทำหน้าที่ ส.ส.จนกว่าจะปิดสมัยประชุมรัฐสภาในวันที่ 28 ก.พ.นี้ แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองใด

ส่วนกรณีที่มีชื่อ ทศพร ร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติที่ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นำผู้บริหารพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่นั้น ทศพร กล่าวว่า ตนยังไม่ได้เปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอนนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และทำหน้าที่ ส.ส.จนกว่าจะปิดสมัยประชุมรัฐสภา แต่ยอมรับว่า วินทน์ สุธีรชัย สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ชวนตนเองไปร่วมรับประทานอาหารกับ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกฯ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติก่อนหน้านี้

"อาจารย์ไตรรงค์ได้บอกว่าเห็นว่าผมเป็นคนทำงานพื้นที่และเป็นคนรุ่นใหม่ที่รักสถาบัน เมื่อเห็นผมพูดว่ารักสถาบันทำไมไม่มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเลย เพื่อช่วยกันสร้างเมืองสร้างคนให้พัฒนา และท่านไตรรงค์ก็เป็นปูชนียบุคคลทางการเมืองด้วย แต่ผมก็บอกไปว่าตอนนี้ผมมีเงื่อนไขคือต้องทำหน้าที่ ส.ส.กับพรรคก้าวไกลไปจนปิดสมัยประชุมรัฐสภาก่อน"

"พรรรคอื่นก็มีมาทาบทาม ด้วยเงื่อนไขพรรคอื่นไม่สามารถรอได้ ยืนยันจะอยู่ทำหน้าที่ ส.ส.จนครบสมัยประชุมรัฐสภา และวันที่ 10 ก.พ.นี้ ผมก็ยังไม่แน่ใจจะไปร่วมสังเกตการณ์การลงพื้นที่กับพรรครวมไทยสร้างชาติได้หรือไม่ ถ้าไปก็ไปแค่สังเกตการณ์ไม่ได้ใส่เสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ต้องดูภารกิจงานก่อนจะเสร็จทันหรือไม่" ทศพร กล่าว

0EAB047A-E199-4C2B-B1E6-21F8B64EBA66.jpegทศพร -4E4B-4BC5-860A-4B0FFECAE677.jpeg