ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มีลูกค้านับพันคนถูกแอบถ่ายในห้องพักโรงแรม โดยคนที่จ่ายเงินสามารถดูภาพในห้องพักแบบไลฟ์สตรีมได้

ตำรวจเกาหลีใต้แถลงว่า สามารถจับกุมชาย 2 คน และกำลังสอบสวนอีก 2 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบติดกล้องในห้องพักโรงแรม 42 ห้อง จากโรงแรม 30 แห่งใน 10 เมืองทั่วประเทศเกาหลีใต้ ทำให้มีลูกค้าประมาณ 1,600 คนถูกแอบถ่าย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าโรงแรมเหล่านี้มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการแอบถ่ายนี้

ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยได้ซ่อนกล้องไว้ในกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัล เต้าเสียบบนผนัง และที่แขวนไดร์เป่าผม โดยกล้องจะถ่ายทอดสดภาพในห้องไปยังลูกค้าที่จ่ายเงินให้กับเว็บไซต์ของขบวนการนี้

เว็บไซต์นี้มีสมาชิกมากกว่า 4,000 คน ในจำนวนนี้ มี 97 คนที่จ่ายค่าสมาชิกประจำเดือนละ 44.95 ดอลลาร์ (1,430 บาท) เพื่อให้เข้าถึงบริการพิเศษต่างๆ เช่น การย้อนกลับไปดูภาพวิดีโอบางช่วง โดยจากช่วงเดือน พ.ย. 2018 ถึง เดือน มี.ค.นี้ เว็บไซต์นี้มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 6,000 ดอลลาร์ (190,000 บาท)

ตำรวจ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เคยมีการซ่อนกล้องแอบถ่ายในห้องพักโรงแรมอย่างผิดกฎหมาย แล้วนำคลิปไปปล่อยบนอินเทอร์เน็ต แต่กรณีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ตำรวจพบว่ามีการถ่ายทอดสดบนอินเทอร์เน็ต

การแอบถ่ายเป็นปัญหาเรื้อรังในสังคมเกาหลีใต้ ในปี 2017 ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีกรณีแอบถ่ายมากกว่า 6,400 คดี จากช่วงปี 2012 ที่มีประมาณ 2,400 คดี และเมื่อปี 2018 ผู้หญิงหลายหมื่นคนได้เดินขบวนประท้วงในกรุงโซลและอีกหลายเมือง เพื่อต่อต้านการแอบถ่ายและเรียกร้องให้มีมาตรการป้องกันการแอบถ่ายที่ชัดเจน ภายใต้สโลแกน "ชีวิตของฉันไม่ใช่หนังโป๊ของเธอ"

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตั้งหน่วยงานพิเศษให้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงไปตรวจตราห้องน้ำสาธารณะกว่า 20,000 แห่งในกรุงโซล เพื่อป้องกันการแอบถ่าย แต่มาตรการนี้ก็ถูกวิจารณ์ว่าเป็นการแก้ไขปัญหาแบบผิวเผิน

อีจีซู ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ที่ช่วยลบเว็บไซต์ที่เผยแพร่ภาพแอบถ่ายทั้งหลาย เธอกล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่มักกล่าวว่า พวกเธออยากตายหรือไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะพวกเธอรู้สึกว่าคนอื่นจะจำพวกเธอได้จากภาพแอบถ่ายเหล่านั้น

เว็บไซต์ Soranet เว็บไซต์ยอดนิยมในการอัปโหลดภาพและวิดีโอจากการซ่อยกล้องหรือแอบถ่ายใต้กระโปรง เพิ่งถูกปิดไปเมื่อปีที่แล้ว และเมื่อเดือนม.ค. ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์หนังโป๊ที่แฉคลิปการมีเพศสัมพันธ์ของคู่รักที่เลิกรากันไปแล้วในเกาหลีใต้ ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี และจ่ายค่าปรับ 1.26 ล้านดอลลาร์ (40 ล้านบาท)


ที่มา : CNN