ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เหน็บ "นักการเมืองต้องคดี" อย่าดึงต่างชาติเป็นโล่ป้องกันตัวเอง เหมือนชักศึกเข้าบ้าน ย้ำ คสช.และรัฐบาลไม่เคยแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีกลุ่มสมาชิกรัฐสภาอาเซียน ร้องทางการไทยให้ยุติคุกคามนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม ว่า ตนเองอยู่ตรงข้ามกับใคร หากทุกคนทำตามกฎหมายจะไม่มีปัญหา ดังนั้นจึงเชื่อว่ามีกระบวนการในการสร้างความเข้าใจผิดในเวทีของต่างประเทศ เพื่อเอาเป็นโล่ป้องกันให้กับตนเอง จึงต้องมองพื้นฐานว่า คดีความต่างๆ เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมทั้งสิ้น และมีกฎหมายเขียนไว้แล้วทุกคดี

เมื่อกระทำความผิดไปแล้วกับพยายามบิดเบือน ให้มองเป็นเรื่องการเมืองซึ่งมันไม่ใช่ การกระทำของคนเป็นสิ่งที่ชี้บอกว่าคนนั้นเป็นคนอย่างไร หากทำตามกฎระเบียบและกฎหมายทุกอย่างก็ไม่มีปัญหา ขณะที่กระบวนการยุติธรรมก็ให้โอกาสในการพิจารณาและต่อสู้คดีอยู่แล้ว อีกทั้งรัฐบาลและคสช.ก็ไม่เคยเข้าไปก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรม พร้อมย้ำว่าคำสั่ง คสช. หลายเรื่องก็ถูกยกเลิกไปแล้ว ใช้แค่ฉบับที่จำเป็นเท่านั้น

"พอได้แล้ว อย่าไปดึงต่างชาติมาเป็นเครื่องมือแทรกแซงกิจการในประเทศ เหมือนกับชักศึกเข้าบ้าน ซึ่งไม่มีอะไรดีขึ้น เพราะยังไงกฎหมายก็เป็นหลักการอยู่แล้ว ต่างชาติเข้ามากดดันอะไรก็ตาม กฎหมายไทยก็เป็นแบบนี้ หากเราไม่เคารพกฎหมายไทยและเราจะไปเคารพกฎหมายใคร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว