ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ พร้อมลูกชาย ไปป์-ศุภเสกข์ รับประทาน 'ข้าวซอย' ร้านข้าวโซอิ (Khao Soi) ในลอนดอน เผยคิวยาวเหยียด โดย TasteAtlas ได้จัดให้ข้าวซอยอยู่อันดับ 6 ของเมนูดีที่สุดในโลก ปี 2024

วันนี้ (21 ต.ค. 2567) อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์รูปภาพคู่กับ 'ไปป์' นายศุภเสกข์ อมรฉัตร ลูกชาย รับประทานข้าวซอย ที่ร้านข้าวโซอิ (Khao Soi) ในลอนดอน โดยอดีตนายกฯ ระบุว่า

"ข้าวซอย" อาหารประจำถิ่นของคนเหนือวันนี้ ไม่ใช่ข้าวซอยธรรมดาอีกต่อไปค่ะ

วันนี้ได้ไปทานร้านข้าวโซอิ (Khao Soi) ในลอนดอนที่เจ้าของร้านมาเปิดบูธ ให้ชิมกัน ข้าวซอยเป็นเมนูที่ TasteAtlas จัดให้อยู่อันดับ 6 ของเมนูดีที่สุดในโลก ปี 2024 ซึ่งอาหารพื้นบ้านธรรมดาๆ ก็เพิ่มมูลค่าได้ถ้าเรารู้จักปรับปรุงให้มีรูปแบบหลากหลาย ด้วยแนวคิดคนรุ่นใหม่ โดยร้านข้าวโซอิ ที่พัฒนาให้ชื่อทันสมัยคล้ายสไตล์ญี่ปุ่น เค้าทำเส้นข้าวซอยสด แล้วเอาวัตถุดิบชั้นเลิศ อย่างเนื้อน่องลายและเนื้อวากิวมาปรุงสไตล์ฟิวชั่น อีกเมนูดังคือเค้าเอาเส้นข้าวซอยมาผัดน้ำพริกแบบแห้ง แล้วทานคู่กับน่องไก่ 

จริงๆ เคยได้ยินหลายคนพูดถึงร้านนี้แล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้ทานสักที วันนี้มาเจอคุณวินเจ้าของร้านและเป็นคนเชียงใหม่ด้วย มาเปิดบูธร่วมกับร้านภัทราที่ลอนดอนแล้วเลยอดไม่ได้ต้องแวะมาลองทานสักหน่อยนะคะ ก็น่าภูมิใจและดีใจแทน "หมู่เฮาคนเมือง" ที่ข้าวซอยของบ้านเราเป็นที่นิยมในลอนดอนขนาดนี้ ดูจากคิวที่ยาวเหยียด แสดงให้เห็นชัดเจนว่าข้าวซอยเป็นหนึ่งใน soft power ของประเทศไทย และเป็นอาหารทางวัฒนธรรมของคนเมืองที่ลำแต๊ๆเจ้า เห็นอย่างนี้ก็อดเอาใจช่วยไม่ได้ ต้องขอบอกต่อแล้วละค่ะ