ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เผยส่ง ส.ส.เขต ประมาณร้อยกว่าคน หวังโตขึ้นจากพรรคขนาดเล็ก เตรียมเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ 31 มี.ค. ยันหลักการจับมือกับพรรคที่อยู่ฝั่งประชาธิปไตยที่สุด

วันที่ 29 มี.ค. ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงความพร้อมของพรรคฯ ในการส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต และแบบบัญชีรายชื่อ ว่า จะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต ประมาณร้อยกว่าเขต กระจายทั่วทุกภาคของประเทศ ไม่ได้เน้นเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนืออย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา เพราะเราต้องการทำพรรคเพื่อชาติ จากขนาดเล็ก เป็นขนาดกลางและขยายเป็นขนาดใหญ่ในอนาคต ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็จะพยามส่งให้ครบทั้ง 33 เขต ขณะที่การวางตัว ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตอนนี้ดำเนินการได้แล้ว 80% ซึ่งเชื่อว่าจะทันวันรับสมัคร โดยตนจะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่หนึ่งของพรรค ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคจะเปิดตัว 31 มี.ค.นี้ วันเดียวกับการเปิดตัวนโยบายและ ส.ส.ทั้งหมดของพรรคเพื่อชาติ

ส่วนการจับมือทางการเมืองหลังเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยืนยันว่า อุดมการณ์ของพรรค เราจะอยู่กับพรรคที่มีอุดมการณ์ฝั่งประชาธิปไตย ซึ่งหลัง เลือกตั้งก็จะนำตัวเองเข้าไปอยู่ฝั่งที่เป็นประชาธิปไตยที่สุด

เมื่อถามว่า หากได้เสียงมากพอมีโอกาสจับมือกับขั้ว 3ป. หรือพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไหมหรือไม่มีเลย ปวิศรัฐฐ์ ระบุว่า หลังการเลือกตั้งก็มีเพียงฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาล แต่พรรคเพื่อชาติจะเลือกอยู่กับฝั่งที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด ซึ่งเป็นจุดยืน