ไม่พบผลการค้นหา
เพจวิศวกรรมศาสตร์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ เสนอรวบรวมรายชื่อศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ประนามและถอดถอนนักการเมืองท่านหนึ่งที่ทำลายชื่อเสียงสถาบัน หลัง "มงคลกิตติ์" หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ คุยโวช่วงชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นหัวหน้านำทีมชกต่อย

เฟซบุ๊กวิศวกรรมศาสตร์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ โพสต์โดยผู้ใช้ชื่อ Nattawut Phothong ขึ้นข้อความว่า "อยากรวบรวมรายชื่อศิษย์เก่า ประนามและถอดถอนนักการเมืองท่านนึงที่ทำลายชื่อเสียงสถาบัน" โดยมีคนกดไลค์และอีโมคอนกว่า 2.9 พันครั้ง และมีคนแสดงความคิดเห็นเห็นด้วยกว่า 332 ความเห็น จำนวนมากต่างพากันเห็นด้วยให้มีการลงชื่อถอดถอนนี้


16-5-2562 11-42-08.jpg


การออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าว อาจเกี่ยวข้องกับกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ที่เกิดคลิปวิดีโอของนายมงคลกิตติ์เผยแพร่ในเพจ "สื่อออนไลน์ Online Media" เล่าว่าสมัยเรียนนั้น ตนเป็นคนไม่ค่อยใช้ลูกน้อง เพราะลูกน้องไม่โหดเท่าตน และจะเป็นคนลงมือเองตลอด สมัยเรียนเทคนิค ก็ลงมือเองทั้งหมด ตอนสมัยเรียนมีเรื่องชกต่อยเป็นอาชีพ ส่วนใหญ่มีเรื่องกันแถวตีนสะพานพระราม 7 สมัยเรียนพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ปกติใครมีเครื่องต้องมาหาตนก่อน เพราะตนจะรู้จักซุ้มทุกซุ้มของใคร แถมบอกด้วยว่าตอนนั้นตนเป็นประธานชมรมเพาะกาย มีสมาชิกอยู่ราว 5,000 คน และตนไม่ใช่คนติ๋ม ไปถามเพื่อนได้ เพื่อนที่จบวิศวะรุ่นเดียวกัน ถามได้เลยว่าโหดขนาดไหน 


นอกจากนี้ตอนท้ายคลิป นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงกลุ่มที่จะเปลี่ยนแปลงสถาบันด้วยว่า ถ้าเจอตัวจะขอจับกดน้ำสักที ให้หายใจไม่ได้ ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไม่มีราคาสำหรับตน เพราะไปอยู่กับคนที่มีประวัติการทุจริต

หลังจากนั้น เฟซบุ๊กนายมงคลกิตติ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "ขอบคุณผู้ที่ทำรูปนี้ให้ ทำให้นึกถึงอดีตสมัย วัยนักเลง วัยเรียน เตรียมวิศวะ-วิศวะ .....อยากย้อนอดีตเหมือนกัน ถ้าทำได้ ฮาฮ่า" ซึ่งได้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนหนึ่งเข้ามาบอกให้นายมงคลกิตติ์หยุดสร้างชื่อเสียให้กับสถาบันได้แล้ว

ขณะที่เพจ "คาราโอเกะชั้นใต้ดิน" เพจความบันเทิงที่ชอบใส่บทเพลงให้เข้ากับภาพเหตุการณ์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคน ได้โพสต์ภาพของนายมงคลกิตติ์ กับเพลง "อ้าว" ของอะตอม ชนกันต์ หลังมีคนเข้าไปเม้นต์ทำนองว่า สมัยเรียนนั้นนายมงคลกิตติ์โดนแกล้งบ่อย เลยไปเข้าชมรมเพาะกาย ส่วนอีกคนถามหาว่า นายมงคลกิตติ์เป็นหัวหน้าแก๊งค์ตอนไหน สถาบันพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ไม่มีการตีรันฟันแทงกับใคร เพราะไม่ใช่นักเลง ทำให้ภาพพจน์สถาบันเสียหาย