ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนใน อ.เมือง จ.เลย หลังเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน

เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ 4 หมู่บ้าน กว่า 300 หลังคาเรือน ในพื้นที่ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย หลังมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ประชาชนต้องพากันเร่งขนของไว้บนที่สูง บ้านเรือนบางหลังถูกน้ำทะลักเข้าไปในบ้าน ระดับน้ำสูงประมาณ 70 ซม.

ขณะที่ 'จรูญ พานิช' นายกองค์การบริหารส่วน ต.น้ำสวย ได้นำเจ้าหน้าที่ อบต. และได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าช่วยเหลือบ้านเรือน ขนของไว้บนที่สูง พร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหาย 

นายก อบต.น้ำสวย เปิดเผยว่า ฝนได้ตกลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ส.ค. และตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ต่อมาในช่วงดึกน้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจพบมี 4 หมู่บ้านมีทั้งหมด 800 กว่าหลัง น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนไปแล้ว 300 กว่าหลัง โดยได้เร่งแจ้งไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านเข้าช่วยเหลือบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม พร้อมสั่งการ อพปร.ยกของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ด้าน พ.อ.สมหมาย บุษบา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารราบที่ 28 และรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย (กอ.รมน.เลย) ได้ประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องโดยเร่งด่วน และอยู่ในระหว่างการเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่ บ.สูบ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย หลังเกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เกิดดินสไลด์ไหลลงมาปิดเส้นทาง รวมทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มปิดเส้นทางในหลายหมู่บ้าน

โดยเฉพาะ บ.สงเปือย ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง เข้าท่วมบ้านประชาชน เบื้องต้นเข้าท่วมไปแล้วกว่า 50 เรือน และเส้นทาง บ้านธาตุ-ปากชม รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งได้เกิดต้นไม้ใหญ่ล้มทับเส้นทาง ส่วนถนนเส้น นาแห้ว- ด่านซ้าย บริเวณภูเก้าง้อม ฝนตกได้มีดินสไลด์ลงปิดถนน และ อ.ปากชมบ้านนานกปีด ต.ห้วยบ่อซืน อ.ปากชม จ.เลย บ.โพนทอง ต.เชียงกลม อ.ปากชม น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าได้เร่งออกประกาศให้ประชาชน เก็บข้าวของไว้บนที่สูง