ไม่พบผลการค้นหา
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เตรียมส่งมอบร่าง “ซีอุย” ให้กรมราชทัณฑ์ 23 ก.ค.นี้ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล และประกอบพิธีฌาปนกิจตามประเพณี โดยคณะแพทย์ศิริราชฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีฌาปนกิจ

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แจ้งว่าสืบเนื่องจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับมอบร่างนายลีอุย แซ่อึ้ง(ซีอุย)จากกรมราชทัณฑ์ เมื่อ พ.ศ.2502 เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาทางด้านนิติเวชศาสตร์ จนถึงปัจจุบันได้มีการประสานงานกับฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมราชทัณฑ์และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อให้มีการดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง  

โดยเบื้องต้นได้ยกเลิกการจัดแสดงร่างของนายลีอุย แซ่อึ้ง (ซีอุย) และออกประกาศคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อติดตามหาญาติ เพื่อเชิญมาร่วมพิจารณาการดำเนินการเกี่ยวกับร่างนายลีอุย แซ่อึ้ง (ซีอุย) จากการประกาศฯ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.-4 ส.ค.2562 ปรากฏว่า ไม่มีญาติมาแสดงตัว  

ประกอบกรมราชทัณฑ์ ได้มีหนังสือแจ้งมายังคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เรื่องการดำเนินการเกี่ยวกับศพนายลีอุย แซ่อึ้ง (ซีอุย) เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงยุติธรรม ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการประหารชีวิตนักโทษ พ.ศ 2546 โดยกรมราชทัณฑ์จะเป็นผู้รับร่างนายลีอุย แซ่อึ้ง (ซีอุย) ไปบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจตามประเพณี ณ วัดบางแพรกใต้ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ในวันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ค.2563 เวลา 13.00 น. โดยมีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีฌาปนกิจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง