ไม่พบผลการค้นหา
พรรคการเมืองขนาดเล็ก นัดพูดคุยแนวทางการทำงานทางการเมือง ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ อ้างแค่กินข้าว-ปรับทุกข์เท่านั้น

พรรคการเมืองขนาดเล็ก นัดพูดคุยหารืออย่างไม่เป็นทางการ ภายใต้หัวข้อ "แนวทางการทำงานทางการเมืองร่วมกัน" โดยมีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคซึ่งได้คะแนน 60,421 คะแนนเป็นผู้นัดหมาย

ทั้งนี้ก่อนการประชุมมีรายงานว่า การพูดคุยวันนี้มีทั้งหมด 11 พรรคการเมืองเข้าร่วม

vvv_1.jpg

เมื่อถึงเวลานัดหมายหัวหน้าและตัวแทนพรรคการเมืองทยอยเข้าร่วมพูดคุย แต่เจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้าห้องประชุมไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง โดยแจ้งต่อสื่อมวลชนหลังไปสอบถามกับนายมงคลกิตติ์มาแล้วว่า การนัดหมายวันนี้เป็นเพียงการนัดรับประทานอาหาร หลังเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น เป็นการปรับทุกข์ ไม่มีวาระทางการเมืองเป็นพิเศษ

ทั้งนี้จากการสังเกตพบว่า นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ที่ได้คะแนนเสียง 29,607 เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากยึดวิธีการคำนวณ ส.ส.ตามแบบที่คณะกรรมการการเลือกตั้งระบุ จะมีว่าที่ส.ส. บัญชีรายชื่อจากพรรคขนาดเล็กรวมจำนวน 14 พรรค ประกอบด้วย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคประชานิยม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธรรมไทย พรรคประชาชนปฏิรูป พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคไทรักธรรม พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคทางเลือกใหม่และพรรคภราดรภาพ ซึ่งได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคละ 1 คน