ไม่พบผลการค้นหา
ประธานคัดสรรผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือตอนบน พรรคเพื่อไทย เปิดตัว 10 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ไม่หวั่นสูตรคำนวณที่นั่ง ส.ส. หาร 500 สลับเขต 'จักรพล-ทัศนีย์' เชื่อมั่นจะยังได้รับเสียงสนับสนุน

ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย (พท.) สาขาเชียงใหม่ ถ.ลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้า พท. ในฐานะประธานคัดสรรผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือตอนบน ได้แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ และลำพูน ในการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า ประกอบด้วย เขต 1 จักรพล ตั้งสุทธิธรรม เขต 2 ณัฎฐ์พัฒน์ รัฐผไท เขต 3 ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ เขต 4 วิทยา ทรงคำเขต 5 จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ เขต 6 บรรจงศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ เขต 7 นิธีกร วุฒินันชัย เขต 8 สุรพล เกียรติไชยากร เขต 9 ศรีโสภา โกฎคำลือ เขต 10 โกวิทย์ พิริยะอนันต์ เขต 11 อยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนลำพูน เขต 1 สงวน พงษ์มณี เขต 2 รังสรรค์ มณีรัตน์ รวม 12 เขต ตามลำดับ

ทั้งนี้การเปิดตัวดังกล่าว มีพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก็อง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ ได้มาให้กำลังใจ พร้อมมอบพวงมาลัย เพื่อแสดงความยินดีกับว่าที่ผู้สมัครทุกคน โดยมีครอบครัว และคนใกล้ชิดจักรพล ได้มอบช่อดอกไม้ เพื่อสนับสนุน เนื่องจากจักรพล ได้สลับมาลงสมัคร ส.ส.เขต 1 อ.เมือง แทน ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ที่ย้ายไปลงสมัคร ส.ส.เขต 3 อ.สันกำแพง อ.แม่ออน อ.ดอยสะเก็ด แทนจักรพล เช่นกัน ท่ามกลางผู้สนับสนุนว่าที่ผู้สม้ครทั้ง 2 เขต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยด้านหน้าสำนักงาน พท. ได้ติดป้ายขนาดใหญ่ พร้อมรูป แพรทองธาร (อุ๊งอิ๊ง) ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี คู่กับจักรพล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1และข้อความว่า “แลนด์สไลด์” ด้วย

สมพงษ์ กล่าวว่า พท.ส่งผู้สมัครครบ 400 เขตทั่วประเทศเฉพาะภาคเหนือตอนบน 31 เขต ซึ่งได้ประกาศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 30 เขตแล้ว โดยตั้งเป้ากวาดที่น้่ง ส.ส.ภาคเหนือตอนบนทั้งหมด หรือแลนด์สไลด์ ซึ่งว่าที่ผู้สมัครมีทั้งผู้สมัครหน้าใหม่ และ ส.ส.ปัจจุบัน ซึ่งพรรคมั่นใจว่าประชาชนสนับสนุนและให้การตอบรับเป็นอย่างดี

“กรณีสภาผู้แทนราษฏร ลงมติผ่านสูตรคำนวณหาร 500 ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์นั้น ยอมรับมติดังกล่าวไม่ว่าสูตรหาร 100 หรือหาร 500 เชื่อว่าไม่มีผลต่อเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า หากพรรคได้ ส.ส. 200 เขต จาก 400เขต อาจได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เพิ่ม 10 คน เนื่องจากภาคเหนือตอนบน ถือเป็นฐานเสียงสำคัญ พท. จึงไม่ได้กังวลเรื่องดังกล่าวอย่างใด” สมพงษ์ กล่าว

ทัศนีย์ เผยกรณีพรรค สลับให้ไปลง ส.ส.เขต 3 ซี่งเป็นบ้านเกิดทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แทนจักรพล ว่า เป็นยุทธศาสตร์พรรคที่อยากได้ ส.ส.เชียงใหม่ ครบทุกเขต โดยลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อทำความเข้าใจแล้ว พร้อมฝากตัวเพื่ออาสารับใช้และตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด เนื่องจากเป็นบ้านเกิดทักษิณและ ยิ่งลักษณ์ ที่ชาวเชียงใหม่เคารพศรัทธา

“อยากฝากประชาชน เขต 1 สนับสนุนจักรพล เพื่อดูแลผู้สูงอายุ กลุ่มสตรี และฟื้นท่องเที่ยวเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยทำงานแบบบูรณาการ เพื่อก้าวไปพร้อมกัน เพื่อสร้างประโยชน์ให้ชาวเชียงใหม่มากที่สุด” ทัศนีย์ กล่าว

ด้านจักรพล กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน เขต 1 แล้ว ไม่หนักใจที่ย้ายเขตเลือกตั้ง เพราะ ทัศนีย์ ได้วางฐานเสียงไว้ดีแล้ว น่าเป็นความโชดดีของเขต 1 และ เขต 3ที่ได้ผู้แทนดูแล 2 คน เพราะใช้กลยุทธ์เดินเคียงคู่ ไม่ทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง พร้อมเปลี่ยนความหนักใจเป็นกลุยทธ์ ลดจุดอ่อน เพิ่มจุดแข็ง มีช่องว่างน้อยที่สุด

“ยังเหลือเวลา 6-7 เดือน ก่อนเลือกตั้งปีหน้า ได้ทำการบ้านเพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชน นำไปเป็นโจทย์เพื่อตอบสนองความต้องการประชาชนมากที่สุด ภายใต้วิสัยทัศน์และมุมมองใหม่ ๆ ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 ปี 2562 ผมได้รับคะแนน ส.ส.เชียงใหม่ สูงสุด จาก 9 เขต จึงกราบขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน ไว้วางใจให้ทำหน้าที่ดังกล่าวด้วย” จักรพล กล่าว