ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' ประกาศกลางที่ประชุม กมธ.กฎหมาย ขอลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช. ลั่นทำงานกับ 'เสรีพิศุทธ์' ต่อไปไม่ได้ จากกรณีตรวจสอบคลิปเสียงนักการเมืองเรียกรับผลประโยชน์

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการยุติธรรม การกฎหมายและสิทธิมนุษยชน และกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวถึงกรณีที่ตนได้เห็นคลิปชายคนหนึ่งที่ไปตบทรัพย์ ว่า จะปกป้องบุคคลบริสุทธิ์และตรวจสอบคนชั่ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ บอกว่าหากตรวจสอบ ให้นักการเมืองคนหนึ่งไปร้องต่อแล้วเขาจะตรวจสอบนั้น ขอฟ้องประชาชนว่า กำลังตรวจสอบคนที่กระทำความผิดหรือไม่ กรรโชกทรัพย์หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้มีความผิดทางอาญา และไม่ได้รับการลงโทษ ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้นสงสัยว่านี่เป็นการปกป้องกันหรือไม่ มีอคติหรือไม่ ซึ่งวันนี้ (2 ก.ย.) จะทำหนังสือลาออกจากกรรมาธิการ ป.ป.ช. มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน

“ท่านควรจะช่วยผมตรวจสอบหรือไม่ หรือขัดขวางหรือไม่ ให้ท่านกลับไปคิดดู แล้วให้สังคมคิดว่าท่านควรจะมาช่วยผมตรวจสอบตี๋ใส่แว่น กับห้ามตรวจสอบตี๋ใส่แว่นคนนี้ ให้ท่านพิจารณาใหม่ ว่ามาร่วมมือกับผมดีกว่าไหม เพื่อประชาชน เพื่อสังคม และเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และขอฝากถึงประธาน กมธ.ป.ป.ช.ว่า อย่างนี้ผมตรวจสอบใครไม่ได้ใช่ไหม ประเทศไทยอยู่อย่างไร จะมีกรรมาธิการปราบปรามทุจริตและประพฤติไม่ชอบได้อย่างไร ผมเสียใจวันนี้ แต่ไม่ได้เสียใจที่จะมาตรวจสอบผม แต่เสียใจกลไกของรัฐ กลไกของกรรมาธิการ“ สิระ กล่าว