ไม่พบผลการค้นหา
วิลาศ จันทร์พิทักษ์ เตรียมยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด ขอทุกข้อมูล คำวินิจฉัยรายละเอียดต่างๆ ในคดี 'บอส วรยุทธ' เพื่อค้นหาข้อเท็จจริง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคดีที่อัยการไม่สั่งฟ้องคดี วรยุทธ อยู่วิทยา ว่า มีความจำเป็นที่จะต้องขอตรวจสอบและขอดูคำวินิจฉัยรายละเอียดการพิจารณาสั่งคดีทั้งหมดจากอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบอย่างเป็นทางการ เพราะข้อมูลที่เป็นทางการจะเป็นความจริงตั้งต้นว่ามีส่วนไหนที่ไม่ถูกต้องชอบธรรม และมีข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร ดุลพินิจในการพิจารณาสั่งคดีมีเหตุผลใด มีพยานปากไหนมารองรับหรือไม่ พนักงานสอบสวนตำรวจสอบพยานใครบ้าง สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นข้อมูลสำคัญที่จะนำไปสู่การตรวจสอบเพื่อให้เกิดความโปร่งใสได้ 

ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องอาศัย พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ในการขอข้อมูลรายละเอียดในสำนวนจากอัยการสูงสุด โดยจะได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุดในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เวลา 13.30 น. นำทีมโดย วิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตประธาน คณะ กมธ.ปปช.

นายราเมศ กล่าวต่อว่า กระบวนการยุติธรรมมีหลายส่วนหลายองค์กร ทุกองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดี องค์กรตำรวจ องค์กรอัยการก็เช่นกัน คนดีก็มีอยู่มาก อย่าเหมารวมให้คนดีต้องเสียกำลังใจ แต่เมื่อมีคนไม่ดีเราก็ต้องช่วยกันตรวจสอบ เพื่อขจัดคนไม่ดี และไม่อยากให้คิดกันว่าคุกมีไว้ขังคนจน แต่คุกมีไว้ขังผู้กระทำความผิด 


อ่านข่าวที่เกี่่ยวข้อง :