ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีชี้กระแสข่าวกลุ่มทุนยื้อแบนพาราควอต หวังสร้างความเสียหายให้ประเทศ ยืนยันรัฐบาลมีแผนยกเลิกใช้ในอนาคต แต่ขั้นตอนขึ้นอยู่กับคณะกรรมการวัตถุอันตราย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยถึงมติคณะกรรมการวัตถุอันตรายที่ยังไม่ยกเลิกการใช้พาราควอต ว่า รัฐบาลมีแผนและมุ่งหวังที่จะยกเลิกการใช้วัตถุอันตราย หรือ ารพาราควอตต่างๆ ในอนาคต แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคณะกรรมการวัตถุอันตรายที่จะออกมาตรการต่างๆ เพราะถือเป็นสิทธิ์ แต่ก็ต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ รัฐบาลมีหน้าที่ทำตามมติเพื่อนำไปสู่การลด ละ เลิก การใช้วัตถุอันตรายให้เร็วที่สุด 

พร้อมกันนี้ ระบุกระแสข่าวโจมตีว่ามีกลุ่มทุนพาราควอตเข้าไปมีส่วนในการกำหนดทิศทางการใช้สารเคมีของประเทศ ว่า เป็นการพูดเพื่อสร้างความเสียหายให้กับประเทศ ซึ่งหากยังสร้างความเสียหายและไม่ไว้วางใจกันต่อไปในวันนี้ วันข้างหน้าทุกอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ วันนี้รัฐบาลพยายามทำหลายอย่างให้เกิดการยอมรับและความเชื่อมั่น แก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน 

ซึ่งได้พูดไปหลายครั้งแล้วว่ารัฐบาลนี้ได้มีการลงโทษมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท ก็ยังไม่มีใครสนใจ ทุกอย่างต้องนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เข้ามาเสนอในช่องทางที่เป็นไปได้ตามกฏหมาย หากทุกคนไม่ช่วยกันและรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร เพราะในผู้ปฏิบัติมีคนรับรู้และรับทราบคือประชาชนในพื้นที่ มีปัญหาก็ไปร้องเรียนขึ้นมา ตนเองก็ต้องสอบสวนทุกวัน