ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โชว์คำสั่ง กกต. ระงับผลเลือก กก.บห. พรรคชุดใหม่ แฉ พาชาวบ้านถูกจ้างคนละ 500 บาทมาร่วมประชุม ย้ำหัวหน้าพรรคยังเป็น 'มิ่งขวัญ' พร้อมลุยฟ้องศาลอาญาแอบอ้างเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมปูดบุคคลอักษรย่อ จ. ดึง 'มิ่งขวัญ' เข้าพรรค

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดหลักฐานแฉขบวนการในพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีการจัดประชุมเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2562 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้สั่งให้การประชุมครั้งนั้นเป็นโมฆะ ไม่รับรองกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่มีบุคคลอักษรย่อ ม. เป็นหัวหน้า เมื่อ 19 ธ.ค. 2562 ทั้งนี้ได้พาชาวบ้านที่อ้างว่าถูกจ้างกว่า 200 คนด้วยเงินคนละ 500 บาทมาร่วมประชุมและโหวตเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งสมาชิกพรรคไม่ได้มีส่วนร่วม และมีการส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันไลน์ให้ไปประชุมกันเงียบๆ อย่าไปบอกใคร

นายเกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ บุคคลอักษร ย่อ ม. ไม่ใช่ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยในราชกิจจานุเบกษา ยังเป็นชื่อนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ทำให้ปัจจุบันไม่มีหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ตัวจริง เหตุการณ์นี้ทำให้พรรคเสียหาย ซึ่งขบวนการดังกล่าวอุปโลกน์ขึ้นมา ไม่เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง และขณะนี้ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาและประทับรับฟ้องแล้ว มีจำเลย 6 คน แม้ว่าบางคนจะมีเอกสิทธิ์ ส.ส. ก็ต้องได้รับโทษหากกระทำผิด 

ทั้งนี้ หากมีการแอบอ้างเป็นหัวหน้าพรรค สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที อย่างไรก็ตาม ขอให้จับตาว่าจะมีการแอบจัดประชุมเลือกกรรมการบริหารใหม่อีกครั้งหรือไม่ หากมีพร้อมลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ ขอให้บุคคลอักษรย่อ ม. จัดประชุมให้ถูกต้อง ตรงไปตรงมา และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่นำไปสู่การยุบพรรค เพราะเป็นความผิดส่วนบุคคล

ในช่วงท้าย ยังมีการเปิดเผยชื่อ บุคคล อักษร ย่อ จ. เป็นคนมีอิทธิพลในพรรค เข้ามาแทรกแซงอยู่เบื้องหลังดึงนายมิ่งขวัญเข้ามา ทำงานพอหลังเลือกตั้งกดดันนายมิ่งขวัญ จนต้องลาออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง