ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ทำได้เพียงเบื้องต้น ยืนยันอดีตสมาชิกที่ถูกตั้งข้อหายาเสพติดเป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคลไม่กระทบพรรค

พล.ต.ท.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยอมรับว่า การตรวจสอบคุณสมบัติของพรรคที่ผ่านมาดำเนินการได้เฉพาะตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น และรัฐธรรมนูญออกแบบให้พรรคการเมืองทุกพรรคต้องส่งผู้สมัครครบทั้ง 500 คน เพื่อที่จะได้คะแนนเลือกตั้งมากที่สุด ยืนยันว่านายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคในระดับสั่งการหรือปฎิบัติการ รวมถึงไม่เคยพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว 

ทั้งนี้เชื่อว่า พรรคจะไม่ได้รับความเสียหายใดใด เพราะ เป็นเรื่องส่วนบุคคล ควรปล่อยให้เป็นตำรวจเป็นผู้ดำเนินการนอกจากนี้ยังระบุว่า ได้รับรายงานว่า ตำรวจจะตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสุบรรณและพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งพรรคพร้อมให้ดำเนินการ พล.ต.ท.เสรีพิศุทธิ์ ถามกลับถึงการตรวจสอบคุณสมบัติของ ส.ว.ว่า ก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน 

สำหรับคดีดังกล่าว บช.ปส. ร่วมกับ ศุลกากร บุกรวบนักค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวจีนกับคนไทย ขนไอซ์ 1 ตัน มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท คาท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ขณะเตรียมส่งลงเรือ ไปยัง กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ หลังเจ้าหน้าที่สืบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ เป็นชาวจีน 2 คน ร่วมกับคนไทยอีก 2 คนเตรียมลำเลียงยาเสพติดผ่านบริษัทดัง ย่าน อ.ศรีราชา จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น ตู้คอนเท เนอร์ พบชาวจีนกับคนไทยกำลังถ่ายเปลี่ยนที่ซุกซ่อนไอซ์ อำพรางไปกับสินค้าประเภทรองเท้า จากการตรวจค้น พบกล่องบรรจุสินค้ามีถุงชาบรรจุเกล็ดใสสีขาวอยู่ภายในกล่องเจ้าหน้าที่จึงนำวัตถุต้องสงสัยไปตรวจสอบด้วยน้ำยาพบเป็นไอซ์ จึงนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

โดยผู้ต้องหาประกอบไปด้วย นายฟีหลวง โกลเซียน อายุ 25 ปี นายจ้าว เฉียง ฉือ อายุ 84 ปี สัญชาติจีน นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 35 ปี และ นายจ้อย แย่แข็ง อายุ 55 ปี ชาวไทย ของกลางยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 1 ตัน (1,000 กิโลกรัม) บรรจุซ่อนอำพรางไปกับลังสินค้าประเภทรองเท้าทั้งหมด 632 กล่อง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศชาวต่างชาติร่วมกับคนไทยลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าในตู้คอนเทเนอร์ส่งไปต่างประเทศจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งวันที่ 15 มิ.ย. กลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและคนไทยเดินทางมาตรวจสอบสินค้าที่ตู้คอนเทเนอร์ หมายเลข TCNU45G1 ที่บริษัท ตะวันรุ่ง ทรานส์ จำกัด เลขที่ 168/4 ต.บึง อ.ศรีราชา ที่เตรียมจะส่งไป ประเทศฟิลิปปินส์

ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นตู้คอนเทเนอร์ พบกล่องบรรจุสินค้าโดยพบกล่องบรรจุสินค้าจำนวน 34 กล่อง มีถุงชาบรรจุวัตถุต้องสงสัยลักษณะเกล็ดใสสีขาวอยู่ภายในกล่อง กล่องละ 5-20 ถุง เมื่อนำวัตถุต้องสงสัยไปตรวจสอบด้วยน้ำยาพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) รวมยาเสพติดของกลาง จำนวน 1 ตัน (1,000 กิโลกรัม) มูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท