ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ปฏิเสธฟันธงยิงเลเซอร์ครบรอบ "พฤษภา 53" ผิดกฎหมายหรือไม่ หลังคณะก้าวหน้าออกมายอมรับ ไม่ทราบเชื่อมโยงต่างประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตรวจสอบกรณี "คณะก้าวหน้า" ที่ยอมรับเป็นผู้ดำเนินการยิงเลเซอร์ตามสถานที่เชิงสัญลักษณ์ในโอกาสครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ พ.ศ. 2553 ว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง และต้องดูว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายในการสร้างสถานการณ์​หรือไม่

รองนายกฯ ปฏิเสธและไม่ทราบว่าการกระทำดังกล่าวจะนำไปสู่การเคลื่อนไหวต่อเนื่องอื่นๆ อีกหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า มีการดูแลสถานการณ์ด้านความมั่นคงมาตลอด แต่เบื้องต้นยังตอบไม่ได้ว่ากรณีนี้ผิดหรือไม่ ต้องดูที่กฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่เป็นฝ่ายดำเนินการ ส่วนมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดในต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบ และไม่รู้ว่าจะมีการจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์พฤษภาคมอีกหรือไม่

เร่งหา ก.ม.เอาผิดมือยิงเลเซอร์ คาด 1-2 วัน ชัดเจน

สำนักข่าวไทย รายงาน พล.ต.ท.กภัคพงศ์ พงษ์เภคตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการยิงเลเซอร์ ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนพิสูจน์ทราบ ว่าจะเข้าความผิดข้อหาใด และกลุ่มคนใด เป็นผู้สนับสนุน หรือเป็นผู้ดำเนินการในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการดำเนินการในระดับ สน.พื้นที่ ที่มีทีมกฎหมายพิจารณาความผิดตามแต่ละสถานที่ ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด 

เบื้องต้นคาดว่าประมาณ 1-2 วัน น่าจะมีความชัดเจนในประเด็น ความผิดข้อหาใด และขอให้ทุกคนคิดว่าในสถานการณ์แบบนี้การกระทำใดที่จะมีประโยชน์ ต่อภาพรวมมากกว่าออกมาสร้างความเข้าใจผิดๆ เพราะในประเด็นที่มีการยกมาพูดถึงยังอยู่ในขั้นตอนของกรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการทางคดีอยู่

ส่วนการควบคุมสถานประกอบการต่างๆ เท่าที่ตรวจสอบพบว่าผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะที่ตำรวจยังเฝ้าระวังเรื่องอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง