ไม่พบผลการค้นหา
6 ส.ส.กทม.พปชร. ลงพื้นที่ชุมชนย่านเอกมัย เขตวัฒนา หลังชาวบ้านเดือดร้อนจากโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ทุกมิติ จ่อตั้งกระทู้ถามในสภาฯ หวังแก้กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำโดย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร น.ส. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.เขตบางกะปิ และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอง ลงพื้นที่รับฟังเรื่องร้องเรียนประเด็นความเดือดร้อนของประชาชน จากการคุกคามของตึกสูงที่ก่อสร้างในซอยสุขุมวิท 16,38,61,59 ซ.เอกมัย 63,26-28,6,12 และซอยวังปลายเนิน เขตคลองเตย-วัฒนา ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ทุกมิติทั้งด้านความปลอดภัย ด้านสาธารณูปโภค การจราจร สาธารณสุข และสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม ล้วนมีผลจากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่มากมายที่สร้างขึ้น

มาดามเดียร์ วทันยา วงศ์โอภาสี พปชร ส.ส. กทม.

น.ส.วทันยา กล่าวถึงการลงพื้นที่ในวันนี้ (20 มิ.ย.2563) ว่า ทราบว่ามีกว่า 10 ชุมชนที่ได้รับกระทบ และมาพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ในลักษณะที่มีชุมชนอยู่แล้วเดิม และมีอาคารสูงเข้ามาก่อสร้าง จึงได้รับผลกระทบในเรื่องสิ่งแวดล้อมและสภาพความเป็นอยู่ ขณะเดียวกันชุมชนโดยรอบ ยังมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อกฏหมาย 

มาดามเดียร์ วทันยา วงศ์โอภาสี พปชร ส.ส. กทม.

ขณะที่ น.ส.กรณิศ เผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากหลายชุมชนเกี่ยวกับการก่อสร้างตึกสูงหลายพื้นที่ เลยรวมกลุ่มประชาชนในพื้นที่ของเขตเอกมัยและเขตวัฒนา ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อมาหารือและสรุปปัญหา เนื่องจากมีความใกล้เคียงกัน โดยในสัปดาห์หน้าจะยื่นกระทู้ถามแยกเฉพาะในสภาก่อน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตอบคำถาม และจากนั้น จะผลักดันให้แก้กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมอาคารต่อไป

มาดามเดียร์ วทันยา วงศ์โอภาสี พปชร ส.ส. กทม.