ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน บริษัท การบินไทย จำกัด ยันไม่มีแผนขอให้กระทรวงการคลังเพิ่มทุนให้ 3 หมื่นล้านบาท พร้อมเผยปีนี้จะมีกำไรมากกว่า 300 ล้านบาท

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธาน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า THAI ไม่มีแผนขอให้กระทรวงการคลังเพิ่มทุนให้ 3 หมื่นล้านบาท ตามข้อเสนอของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เนื่องจากฐานะการเงินและการดำเนินการของบริษัทมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการหาแหล่งเงินเพื่อซื้อฝูงบินพาณิชย์ใหม่ 38 ลำนั้น ได้รับการพิจารณาจาก สศช. เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบเท่านั้น ซึ่งเงินทุนที่จะใช้ในการระดมทุน คือ การออกหุ้นกู้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากให้ผลตอบแทนดี

ทั้งนี้ ในส่วนของผลการดำเนินงานของ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบให้นำส่วนมูลค่าหุ้นมาล้างขาดทุนได้จำนวนมากเหลือขาดทุนเพียง 300 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีกำไรมากกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินการทั้งปีของบริษัทมีกำไรได้ในรอบหลายปี

สำหรับการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นนั้น นายเอกนิติ ระบุว่า ยังต้องพิจารณาอีกครั้ง เพราะบริษัทยังมีแผนการลงทุนอีกมาก เพื่อให้บริษัทเป็นสายการบินอันดับต้นๆ ของโลก ตามนโยบายที่รัฐบาลให้ไว้