ไม่พบผลการค้นหา
"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" แสดงความยินดี ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ชนะเลือกตั้งซ่อมแบบถล่มทลาย ชี้นี่คือการสั่งสอนของประชาชน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับชัยชนะอย่างถล่มทลายของ "ศรีนวล บุญลือ" ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ขอแสดงความยินดี และขอขอบคุณชาวเชียงใหม่ที่ให้ความไว้วางใจอนาคตใหม่ 

อีกทั้งชัยชนะอย่างถล่มทลายนี้ไม่ได้เป็นแค่ปรากฎการณ์เฉพาะเขตพื้นที่เท่านั้น แต่เป็นความรู้สึกร่วมของคนทั้งประเทศเมื่อเห็นสถานการณ์การเมืองไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ว่าพรรคใดไม่รักษาที่ให้ไว้กับประชาชนบ้าง และพรรคไหนเล่นแร่แปรธาตุในสภาผู้แทนราษฎรจนประชาชนที่ติดตามชมประชุมสภารู้สึก "รับไม่ได้" นี่คือการสั่งสอนของประชาชน

ศรีนวล นอกจากจะได้รับคะแนนเสียงอย่างถล่มทลาย ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐที่ได้คะแนนลดลงหลายพันคะแนนแล้ว ศรีนวลจะเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขตที่ได้คะแนนเสียงสูงสุดในประเทศไทย คือ 75,891 คะแนน แซงหน้าเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส. จ.แพร่ เขต 1 จากพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ 72,016 คะแนน ในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การประชุมสภาหลายวันที่ผ่านมา บวกกับการเลือกตั้งเชียงใหม่วานนี้ (26 พ.ค.) ทำให้เราเห็นได้ว่าทุกคะแนนเสียงของประชาชน และทุกที่นั่ง ส.ส.ในสภา รวมถึงวิธีการคำนวณจำนวน ส.ส. พึงมีของแต่ละพรรคนั้นมีนัยยะสำคัญส่งผลต่อทิศทางอนาคตของประเทศไทยอย่างยิ่ง ซึ่งหวังว่า กกต. จะรับรองชัยชนะของศรีนวลให้ทันกับการประชุมสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ศรีนวลได้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตยต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง