ไม่พบผลการค้นหา
"ม.ร.ว.จัตุมงคล" ย้ำสถานะของกองทุนประกันสังคม มีความมั่นคง เฝ้าติดตามปัจจัยที่ส่งผลกระทบกองทุน รับมีแรงงานเข้าระบบน้อยลง จากประชากรลดลง แต่แรงงานสูงอายุมากขึ้น

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวชี้แจงในโอกาสเข้าตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาในเรื่องสถานะกองทุนประกันสังคม หลังจากมีข่าวว่ากองทุนประกันสังคมจะหมดลงภายใน 15 ปี ว่า จากรายงานคณิตศาสตร์ประกันภัยของสำนักงานประกันสังคมร่วมกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) รายงานเมื่อปี 2015 สถานะของกองทุนประกันสังคมในปัจจุบันยังมีความมั่นคง แต่ด้วยปัจจัยในอนาคตที่ต้องพบกับปัญหาผู้สูงอายุมากขึ้น แรงงานเข้าระบบประกันสังคมลดลง 

ในขณะเดียวกันมีการพัฒนาสิทธิประโยชน์สูงขึ้น ปัจจัยเช่นนี้ส่งผลถึงสถานะของกองทุนประกันสังคมในระยะยาวจริง แต่อย่างไรก็ตามสำนักงานประกันสังคม ไม่ได้นิ่งนอนใจ เฝ้าติดตามตัวเลขปัจจัยที่มีผลกระทบกับสถานะของกองทุน พร้อมเน้นย้ำว่า การแก้ปัญหานั้น ต้องคำนึงถึงระยะเวลา ความเหมาะสมกับสถานการณ์ ภาวะเศรษฐกิจ และต้องหาวิธีการดำเนินการที่เหมาะสมให้ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อให้กองทุนมีความมั่นคง ยั่งยืนยาวนานตลอดไป

ปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมเอง มีการเปิดเผยข้อมูลการลงทุนผ่านทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th เพื่อให้เกิดการรับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และเพื่อความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคม ขอให้ผู้ประกันตนมีความเชื่อมั่นในการบริหารกองทุนและการสร้างผลตอบแทนสะสมอย่างต่อเนื่อง