ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ พัทลุง เผยพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 รายแรกของจังหวัดพัทลุง เป็นเพศชายติดเชื้อมาจากเวทีมวยราชดำเนิน ขณะนี้อยู่ในการดูแลของทีมแพทย์โรงพยาบาลของรัฐอย่างใกล้ชิดพร้อมเฝ้าป้องกันโรคระบาดลงทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่ผู้ป่วยเดินทางไป

นายแพทย์จรุง บุญกาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เปิดเผยว่า จากการติดตามเฝ้าระวังโรคไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ มีรายงานยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุขว่า ขณะนี้ที่จังหวัดพัทลุงพบผู้ติดเชื้อเป็นชายวัย 56 ปี มีอาชีพดูแลนักมวยหรือพี่เลี้ยงนักมวย  ติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 รายแรกของจังหวัดพัทลุง  

โดยชายคนดังกล่าวได้ให้ความร่วมมือในการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐที่จังหวัดพัทลุงเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางกลับจากสนามมวยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ด้วยเป็นกลุ่มเสี่ยงทันทีที่เดินทางมาจังหวัดพัทลุง ได้พบทีมแพทย์ได้ทำการกักตัวและแพทย์ได้ส่งผลตรวจของโรคเข้าห้องแล็บปรากฏผลติดเชื้อโรคโควิค - 19 ซึ่งก่อนที่ผู้ป่วยจะเดินทางกลับจังหวัดพัทลุงนั้นได้เข้าตรวจอาการที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานครมาครั้งหนึ่งแล้ว

"ทีมเฝ้าป้องกันโรคระบาดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้เร่งทำการสืบสวนโรค โดยเฉพาะการเดินทางไปตามจุดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพื่อทำการฆ่าเชื้อและทำการกักตัวประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะครอบครัวผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยจำนวน 6 ราย" นายแพทย์จรุง กล่าว

นายแพทย์จรุง กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ได้รับการดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดเป็นวันที่ 4 ผู้ป่วยยังมีสุภาพที่แข็งแรงและอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งจะต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ต่อไปอย่างใกล้จนกว่าอาการของไวรัสโควิด – 19 จะหายไปจากผู้ป่วยรายดังกล่าวอย่างเด็ดขาด จึงจะอนุญาตผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล

ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ทีมแพทย์ได้เฝ้าระวังอาการอย่างชิด ขณะเดียวก็ได้สั่งให้ทีมเฝ้าป้องกันโรคระบาดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เข้าทำการฉีดพ่นทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่บ้านพักของผู้ป่วย และสถานที่ ที่ผู้ป่วยเดินทางไป และขณะนี้ยังมีผู้ถูกเฝ้าระวังเป็นพิเศษอีก 2 ราย ซึ่งรอผลการตรวจจากห้องแล็บอีกครั้ง และอีก 8 รายที่กักตัวเฝ้าดูอาการก่อนนี้ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

IMG_0043.JPGIMG_9373.JPG


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :