ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องชื่อดัง 'เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์' เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตครั้งใหม่ 'Singing Bird ครั้งที่ 1 ตอน เพลงตามคำขอ' เผยเป็นคอนเสิร์ตที่จะได้ใกล้ชิดแฟนเพลงมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา เน้นการสื่อสารผ่านเสียงมากกว่าเต้น

เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดห้องซ้อม อุ่นเครื่องให้สื่อมวลชนได้ฟังเพลงเพราะๆ ก่อนที่จะถึงคอนเสิร์ตครั้งใหม่ล่าสุด 'Singing Bird ครั้งที่ 1 ตอน เพลงตามคำขอ' โดยก่อนหน้านี้คอนเสิร์ตดังกล่าวได้มีการจำหน่ายบัตรไปแล้ว และเปิดให้แฟนเพลงขอเพลงที่อยากฟังมากที่สุด ในกิจกรรม One ticket one vote เพื่อนำเพลงที่แฟนๆ ต้องการฟังมาร้องในคอนเสิร์ตครั้งนี้

ขณะที่ เบิร์ด ธงไชย เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นคอนเสิร์ตที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในขณะเดียวกันตนไม่เคยจัดคอนเสิร์ตที่พารากอนฮอลล์ เพราะก่อนหน้านี้จะจัดที่อิมแพค อารีน่า ดังนั้นจะได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ มาก และยังไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่แน่นอนว่าตนมีเรื่องอยากจะคุยกับแฟนๆ เยอะมาก โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้เพลงที่นำมาร้องจะเป็นเพลงที่แฟนๆ ขอมา จากการร่วมโหวตในกิจกรรม One Ticket One Vote มีหลายๆ เพลงมาแรงมาก ซึ่งนอกจากจะเล่นเพลงที่แฟนๆ ขอมาแล้ว ก็ยังจะมีบทเพลงพิเศษที่ตั้งใจมอบให้กับแฟนๆ โดยเฉพาะกับแขกรับเชิญ อาทิ โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร 


เบิร์ด ธงไชย

สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีความแปลกใหม่มากๆ เพราะมีการเรียบเรียงดนตรีใหม่ทุกเพลง โดยเพลงๆ เดิมจะมีการเล่าเรื่องใหม่ผ่านเครื่องดนตรี ซึ่งพระเอกของคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็คือการฟัง เพราฉะนั้นการร้องสำคัญที่สุด เราไม่ได้โชว์อะไรมากมาย แต่จะมีบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การร้อง และทุกวันนี้มีการเรียน - ฝึกซ้อมร้องเพลงทุกวัน รวมถึงการเรียนเต้นด้วย

"จริงๆ พี่เบิร์ดเกรงใจ เพราะว่าเราอยู่มานาน และเขาก็รอคอย พี่กลัวว่าสมมติถ้ามีเพลงช้าๆ สัก 10 เพลงเรียงกันพวกเขาจะเบื่อไหม แต่เมื่อถามพวกเขาบอกว่าไม่มีเบื่อ เพราะว่ารอคอยกัน รู็สึกดีใจมาก คราวนี้มันไม่มีชั้น 2 ชั้น 3 พี่เบิร์ดกลัวจะแบบว่า ตะโกนมากเลย เพราะว่าทุกครั้งที่ผ่านมาจะเป็นเรื่องของการใช้พลัง แต่คราวนี้มันเป็นเรื่องของการนัวเนีย การฟังแบบเบาๆ ซึ่งทุกคนอยากให้เอาความเป็นลิงของพี่เบิร์ดทิ้งไปบ้าง”


เบิร์ด ธงไชย

แม้คอนเสิร์ตครั้งล่าสุดของเบิร์ด ธงไชย จะผ่านไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่นักร้องขวัญใจคนไทย เผยว่า จริงๆ พี่เบิร์ดให้สัมภาษณ์กับสื่ออยู่ตลอดว่าอยากอยู่กับคนฟังนานๆ จริงๆ 5 รอบ ก็ไปแล้ว 7 รอบก็ไปแล้ว เลยหันกลับมาถามแฟนเพลงว่าอยากดูอะไร พวกเขาอยากฟังเพลง พี่เบิร์ดว่ามันก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ที่จะจับเรามายืน เอาลิงมาใส่สูทแล้วก็ยืนนิ่งๆ บ้าง ก็จะพยายามยืนนิ่งๆ ให้หล่อที่สุด

ซึ่งโจทย์ตรงนี้ก็กลายเป็นเรื่องยากสำหรับเรา เพราะพี่เบิร์ดเวลาเล่นคอนเสิร์ตเราจะเป็นลิง ส่งพลังไปไกลๆ แต่คราวนี้จะใกล้ชิดแฟนๆ มากขึ้น ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเป็นเสน่ห์อีกแบบหนึ่งที่เรากำลังค้นหากันอยู่ อย่างไรก็ตามก็ยังมีเพลงสนุกๆ ให้แฟนๆ ได้เต้นไปด้วยกัน

สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้วางไว้ถึง 40 เพลง ซึ่งแขกรับเชิญนอกจาก โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ แล้ว จะมีนักร้องท่านอื่นมาร่วมแจมด้วย ซึ่งจะค่อยๆ เปิดเผยให้ทราบเรื่อยๆ เชื่อว่าอายุที่มากขึ้นไม่ได้เป็นอุปสรรค์ในการทำงาน ในขณะเดียวกันรู้สึกว่าตัวเองบ้าขึ้นด้วยซ้ำ อาจจะเป็นเพราะว่าเราก็รักงานตรงนี้จริงๆ เพราะนับวันประสบการณ์เรามีมากขึ้นๆ เรานำประสบการณ์ตรงนั้นมาพัฒนาตัวเองมากขึ้นๆ เพื่อที่จะได้อยู่กับแฟนๆ ไปนานๆ ขณะเดียวกันไม่ประมาท และต้องดูแลตัวเองดีๆ รับประทานอาหารดีๆ อยู่ที่ดีๆ 


เบิร์ด ธงไชย

ขณะที่ โหน่ง - วิชญ วัฒนศัพท์ Music Direstor ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ กล่าวว่า สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้มีชื่อว่า Singing Bird อยากจะให้ทุกคนได้ฟังเสียงของพี่เบิร์ด แล้วก็ได้ยินเพลงของพี่เบิร์ดจริงๆ ว่า ความสวยงามของทำนอง เนื้อร้อง เป็นอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีการร้องของพี่เบิร์ดที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ก็อยากจะให้ทุกคนได้สัมผัสกันชัดๆ เพราะฉะนั้นดนตรีเราอาจจะไม่ได้เล่นกันโครมคราม ลุกขึ้นเต้นอะไรขนาดนั้นมาก แต่ก็ยังโยกได้ แต่แน่นอนสิ่งที่จะได้ยินชัดๆ ก็คือการสื่อสารระหว่างพี่เบิร์ด กับแฟนเพลง ซึ่งตรงนี้เป็นหลักสำคัญของการทำคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งเราคิดว่าคนที่มาจะได้สัมผัสตรงนี้เยอะมาก และได้อิ่มเอมไปกับความรู้สึกตรงนี้มากที่สุด

สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นเพลงที่ทุกคนอยากฟังมากๆ แล้วบางเพลงก็เป็นเพลงที่ไม่ค่อยได้เล่น แต่คิดว่าทุกคนสามารถร้องตามได้ รับรองว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่เหมือนคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ดทุกครั้งที่เคยทำมาทั้งหมด

สำหรับ คอนเสิร์ต 'Singing Bird ครั้งที่ 1 ตอน เพลงตามคำขอ' จะเปิดการแสดงทั้งหมด 3 รอบการแสดงคือรอบ วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 รอบ 19.00 น., วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562 รอบ 19.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 รอบ 15.00 น. ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน จำหน่ายบัตรที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ แล้ววันนี้